“ถาวร” ยอมรับ อยากให้ "ประชาธิปัตย์" หนุน พลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ถาวร เสนเนียม” ยืนยันยังไม่พูดคุยกับพรรคการเมืองใดจัดตั้งรัฐบาล แต่ยอมรับพรรคประชาธิปัตย์ควรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

วานนี้ 28 มี.ค. 2562 นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมประชุมกับ นายชุมพล จุลใส ,นายอนุชา บูรพชัยศรี ,นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ,นายอันวาร์ สาและ นพ.บรรพต ต้นธีรวงศ์ , นายวิทยา แก้วภราดัย ,นายชัยวุฒิ ผ่องแพ้ว , นายเจือ ราชสีห์ ,นายศุภชัย ศรีหล้า และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

"ถาวร เสนเนียม"ซุ่มหารือทีมพรรคประชาธิปัตย์

นายถาวร ยืนยันว่า การมาประชุมกันครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการไม่ควรกำหนดบทบาททางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการบริหารชุดใหม่และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านการรับรองแล้ว รวมถึงควรให้ผู้สมัครที่แพ้การเลือกตั้งมีสิทธิ์ร่วมกำหนดอนาคตพรรคด้วย เนื่องจากมองว่าคะแนนของผู้ที่แพ้เมื่อนำไปรวมกันทำให้ส.ส.บัญชีรายชื่อได้เข้าสู่สภาฯ ส่วนจะมีบทบาทแค่ไหนขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคพิจารณา

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายถาวร มองว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่ควรเป็นคนที่เข้ามาสร้างเอกภาพให้พรรคและปฎิรูปพรรคให้ดีขึ้น รวมถึงไม่ควรทำไพรมารี่โหวต เนื่องจากมีหลายเรื่องที่สำคัญมากกว่า และแม้ว่าข้อบังคับจะกำหนดไว้ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้

ส่วนกระแสข่าวการร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล นายถาวร ยืนยันยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองใด แม้ส่วนตัวจะมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพราะ เป็นพรรคที่สะท้อนความต้องการของประชาชน แต่หากพรรคมีมติต่างออกไปก็พร้อมทำตาม

ส่วนข้อโต้แย้งว่า หากนำพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ อาจขัดเจตนารมณ์คะแนนเสียงกว่า 3 ล้านเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สืบทอดอำนาจพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคเพื่อไทย นายถาวร มองว่า มีวิธีที่จะรู้เหตุผลของคะแนนเสียง 3 ล้านกว่าเสียง ที่ตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการให้ผู้สมัครไปคุยกับประชาชน

ขณะที่นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า มีการพูดคุยกับคนของพรรคพลังประชารัฐจริง แต่เป็นเพียงการแสดงความยินดี ไม่ใช่การชักชวนจัดตั้งรัฐบาล

สำหรับการหารือนอกจากกลุ่มคนที่กล่าวไปแล้วยังมี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ,น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ,น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร , นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์, นายชัยชนะ เดชเดโช , น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล และคนอื่นๆรวมเกือบ 30 คน เข้าร่วมประชุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคที่เคยสนิทสนมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย

"จุรินทร์" ย้ำจุดยืนไม่นำประชาชนกลับไปสู่วังวนยึดอำนาจ

ทำไม ?? กรุงเทพฯ “ประชาธิปัตย์” สูญพันธุ์   

นักวิชาการ ชี้ ถ้า“พลังประชารัฐ”มีเสียงปริ่มน้ำ อาจไม่โหวตนายกฯ “รัฐบาลลุงตู่-คสช.”อยู่ยาว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ