สหรัฐฯ เลื่อนแผนส่งนักบินอวกาศเยือนดวงจันทร์ เร็วขึ้นกว่าเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานาธิบดี สหรัฐ จะเลื่อนแผนส่งนักบินอวกาศเยือนดวงจันทร์อีกรอบ โดยให้เร็วขึ้นกว่าเดิมในอีก 4 ปีข้างหน้านี้

ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา แถลงแผนการปรับเปลี่ยนกำหนดการที่จะส่งนักบินอวกาศขึ้นไปเยือนดวงจันทร์อีกรอบให้เร็วขึ้นกว่าเดิมในปี 2024 ซึ่งเร็วกว่าแผนการเดิม 4 ปีตามที่ทางนาซาได้วางแผนไว้แต่แรกในปี 2028 ระบุว่า ขณะร่วมประชุมกับสภาอวกาศแห่งชาติว่าแผนการเดิมในปี 2028 อาจจะไม่ดีเพียงพอ โดยศักยภาพของการทำงานด้านอวกาศของสหรัฐอเมริกานั้นทำได้ดีกว่าที่จะต้องรอถึง 9 ปี ขณะเดียวกันนโยบายด้านการสร้างความมั่นคงทางอวกาศของทรัมป์ได้รวมถึงแผนการส่งทีมนักบินอวกาศขึ้นไปยังดวงจันทร์อีกรอบด้วย

ทั้งนี้ โดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา ก้ได้มีการเร่งรัดให้ทางนาซาเลื่อนภารกิจเยือนดวงจันทร์ให้เร็วขึ้น ขณะที่ทางผู้อำนวยการนาซา จิม ไบรเดนสไตน์ กล่าวว่า ภารกิจเยือนดวงจันทร์ในครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งแรก โดยทีมนักบินอวกาศจะปักหลักอยู่ที่ดวงจันทร์เพื่อจะสำรวจหาทางไปสู่การสำรวจดาวอังคารต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภาอวกาศแห่งชาติได้ออกมาแนะนำให้ทรัมป์สั่งการให้ทางนาซาพิจารณาโครงการสำรวจบริเวณจุดที่เรียกว่า ขั้วโลกใต้ ใกล้ดวงจันทร์ที่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามีน้ำแข็งอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งอาจจะเป็นทรัพยากรสำคัญต่อมวลมนุษยชาติในอนาคตต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ