พปชร.ประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ จับตารวมเสียงตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์การเมือง รวมถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ‘นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์’ เลขาธิการพรรค ยืนยันจุดยืนว่า พรรคฯ จะประกาศตั้งรัฐบาลเมื่อตัวเลข ส.ส.ชัดเจน และ กกต.รับรองอย่างเป็นทางการ ซึ่งจนถึงณ ขณะนี้ ยังมั่นใจว่าพรรคจะเป็นฝ่ายตั้งรัฐบาล

วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคพลังประชารัฐ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ มีวาระการประชุมติดตามสถานการณ์การเมือง รวมถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.62)  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ระบุ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประกาศผล 100 เปอร์เซนต์ ว่า ตัวเลขที่ออกมา พรรคฯ ขอเวลาประเมินก่อน ซึ่งพรรคมั่นใจว่า จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคก็ยังดำเนินการตามขั้นตอน ไม่เร่งรีบ เชื่อมั่นว่าอยู่ในกระบวนการ และรวบรวมเสียงจนเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลได้

ทั้งนี้ พรรคฯ มีทีมงาน คอยประเมินเป็นการภายในแล้ว แต่ก็ขอเป็นเรื่องภายในพรรค เพราะตัวเลขเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ตอนนี้ก็ยังมีคุยกับพรรคอื่น ๆ อยู่ แต่ไม่รีบ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เหมือนอดีตที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องมีเรื่องของคะแนนบัญชีรายชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ขอเรียนว่าทุกคะแนนมีความหมาย

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคไม่เร่งรีบ เพราะยังมีเวลาถึง 9 พ.ค. ตอนนี้เรายังคาดเดาได้ แต่จะถือว่าเป็นผลสำเร็จเลยหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ ถ้าถึงเวลาจะแจ้งให้ทราบ

ขณะที่มีรายงานข่าวระบุว่า การประชุมวันนี้ จะมีการประเมินนโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้ หากเป็นรัฐบาลจะดำเนินนโยบายเร่งด่วนอะไรบ้าง และใช้งบประมาณเท่าใด

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมพิจารณาทิศทางของพรรค เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายและการทำงานหลังการเลือกตั้ง เพราะพรรคยืนยันในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จึงจำเป็นต้องเตรียมผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จ ทั้งนี้ไม่กังวลเรื่องลำดับบัญชีรายชื่อของตนเอง ที่อยู่ในลำดับที่ 27 ซึ่งอาจไม่ได้เป็น ส.ส. แต่จะทำหน้าที่ของตนเองอย่างที่ดีสุดกับพรรคพลังประชารัฐต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ