ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กเรียกร้องรัฐช่วยควบคุมเนื้อหาบนอินเตอร์เน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นในการควบคุมเนื้อหาบนอินเตอร์เน็ต เนื่องจากความรับผิดชอบในการตรวจสอบของบริษัทเพียงอย่างเดียวนั้นค่อนข้างหนักเกินไป

ในบทความที่ตีพิมพ์ในเว็บไซต์วอชิงตัน โพสต์ ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า ต้องการให้รัฐและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เนื่องจากการปรับปรุงกฎระเบียบของอินเตอร์เน็ตให้ทันสมัย จะถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับการคงไว้ซึ่งเสรีภาพในการแสดงออกของผู้ใช้งาน และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ของผู้ประกอบการ รวมถึงยังได้ปกป้องสังคมจากเนื้อหาเป็นภัยที่ขยายวงกว้างขึ้น

นายซัคเคอร์เบิร์กเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายใหม่ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ เนื้อหาที่เป็นอันตราย, การเลือกตั้งที่โปร่งใส, ความเป็นส่วนตัวและการโอนย้ายข้อมูล ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุคนร้ายไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กระหว่างกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 คน

อย่างไรก็ตาม จดหมายเปิดผนึกของซัคเกอร์เบิร์กมีขึ้นในขณะที่เครือข่ายสังคมออนไลน์เผชิญกับคำถามเกี่ยวกับบทบาทของแพลตฟอร์มที่มีต่อประเด็นอื้อฉาวเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรั่วไหลไปยังบริษัทที่ปรึกษาทางการเมือง ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งในสหรัฐฯ ตลอดจนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความล้มเหลวของเฟซบุ๊กในการหยุดยั้งการเผยแพร่คลิปเหตุกราดยิงด้วย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ