กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ล่ารายชื่อ ปชช.ถอดถอน กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย รวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วย พร้อมทั้งรวบรวมรายชื่อประชาชน ยื่นถอดถอน กกต. โดยอ้างว่าบริหารงานผิดพลาดและเอื้อประโยชน์ให้บางพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ (31 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มผู้เรียกตนเองว่า กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดยสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคน อยากเลือกตั้ง รวมตัว ชูป้ายแสดงความไม่พอใจการทำงานของ กกต.ในการจัดการเลือกกตั้ง และเรียกร้องให้ กกต.ประกาศคะแนนดิบทุกหน่วยเพื่อให้ประชาชนตรวจสอบ

นายสิรวิชญ์  อ้างว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่โปร่งใส มีการเอื้อประโยชน์ต่อพรรคการเมืองบางพรรค กิจกรรมวันนี้ได้ตั้งโต๊ะให้ประชาชนผู้สนใจลงลายมือชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน กกต.ทั้ง 7 คน ตั้งเป้า 1 ล้านรายชื่อ เพื่อยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้พิจารณาถอดถอน กกต.ฐานจงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

การรวมตัวครั้งนี้มีตำรวจ สน.พญาไทหนึ่งกองร้อยดูแล และมี พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาตำรวจนครบาลร่วมติดตามสถานการณ์ เมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้นประชาชนได้แยกย้ายกลับ

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.ระบุว่า  ภาพรวมยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องมีการชุมนุมหรือแสดงออกในลักษณะนี้ เพราะอาจทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการสร้างความวุ่นวาย  สังคมส่วนใหญ่เชื่อว่าการดำเนินกิจกรรม การชุมนุมนั้น ไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสม เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่างๆต่อ กกต. เพราะมีวิธีการอื่นที่ตรงจุดตอบโจทย์ได้มากกว่า

นอกจากนี้ โฆษก คสช. ยังเชื่อมั่นว่า  ไม่มีส่วนใดหรือมีอำนาจใด สามารถชี้นำ กกต. ได้ และเชื่อว่าช่วงนี้ กกต. ต้องแบกรับความคาดหวังของสังคม จึงอยากขอให้ทุกฝ่ายให้เวลากับ กกต.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ