“หัวหน้าวิเชียร” รับรางวัล ข้าราชการดีเด่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในงานวันข้าราชการพลเรือน ที่จัดขึ้นโดยสำนักงาน ก.พ. วันข้าราชการพลเรือน ตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนพุทธศักราช 2471 ซึ่งเป็นการจัดระเบียบข้าราชการฝ่ายพลเรือนให้เป็นมาตรฐาน มีผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2471 จึงให้ถือว่าวันนี้เป็นวันข้าราชพลเรือนตั้งแต่นั้นต้นมา

สำหรับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มี 3 ท่าน ที่ได้รับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการดีเด่น คือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ผลงานดีเด่นคือ จับกุม ผู้ที่ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์ ในบริเวณจุดที่ไม่ได้รับการอนุญาต และกระทำผิดกฎหมายสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า นายณรงค์ศักดิ์ พงษ์ดี เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ผลงานดีเด่น คือ การแก้ไขปัญหาราษฎรอาศัยและทำกินในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ตามแนวทางมติครม 30 มิถุนายน 2541 และการแก้ไขปัญหาช้างป่าออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์สร้างผลกระทบต่อชุมชนโดยการผลักดันและเคลื่อนย้ายช้างป่ากลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ

โดยนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2561 ที่ผ่านมา

จ.กาญจนบุรี พิสูจน์ซากเสือดำ “คดีเปรมชัย” ซ้ำ พบรอยกระสุน 8 รู

“หัวหน้าวิเชียร” ขึ้นศาลเบิกความต่อวันที่สองคดีล่าเสือดำ

ลูก “หัวหน้าวิเชียร” คลอดวันคุ้มครองสัตว์ป่า

หัวหน้าทุ่งใหญ่ตะวันออก - เลขามูลนิธิสืบฯ ร่วมให้กำลังใจ "วิเชียร ชิณวงษ์"

“วิเชียร” เผย จนท. 3 ด่าน ก่อนถึงหน่วยพิทักษ์ป่า ไม่เคยพบ “เปรมชัย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ