"ธนาธร"งง ถูกออกหมายเรียกผิดยุยงฯ ยันไม่ใช่คนซ้ายจัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับพรรคอนาคตใหม่ วันเดียวแกนนำพรรคคถูกออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งความให้ดำเนินคดีถึง 2 คนทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ล่าสุด นายธนาธร จึงรุ่งรุงเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ระบุว่ายังไม่ทราบที่มาของหมายเรียกดังกล่าว

วันนี้ 3 เม.ย.2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถขบวนคาราวานขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชนที่โหวตให้พรรคอนาคตใหม่ ที่ย่านฝั่งธนและเยาวราช กรุงเทพมหานคร

นายธนาธร ระบุว่า ยังไม่ทราบที่มาของหมายเรียกว่าเกิดจากเรื่องอะไร หรือเนื้อหาของคดีเป็นอย่างไรทราบเพียงแค่ว่าเป็นความผิดเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ซึ่งรายละเอียดน่าจะทราบพร้อมกันวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้ โดยจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันตามหมาย ตามนัด

สำหรับหมายเรียกที่เกิดขึ้นกับแกนนำในพรรค นายธนาธร บอกว่า เตรียมใจไว้แล้วว่าจะเจอเหตุการแบบนี้ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่พร้อมต่อสู้ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และพรรคไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ด่วน !! ออกหมายเรียก"ธนาธร" ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116

“ปิยบุตร” โดนด้วย ได้หมายเรียกพยาน ปมแถลงคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

"บิ๊กป้อม" ระบุหมายเรียก "ธนาธร" ผิด ม.116 เป็นไปตามกฏหมาย

ส่วนกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาเตือนว่าคนที่ไปเรียนจบนอกอย่าซ้ายจัดดัดจริต นายธนาธรโต้กลับว่า ไม่ใช่พวกซ้ายจัด เพียงแค่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและความปกติคืนให้กับประเทศเท่านั้น พร้อมมองว่า พล.อ.อภิรัชต์พูดให้ประชาชนเกลียดพรรคอนาคตใหม่ และหวาดระแวงกันเอง

"อภิรัชต์" ออกโรงเตือนแรง "อย่าซ้ายจัด ดัดจริต"

วันเดียวกัน พล.ต.ต.ภคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลคดีความมั่นคง เรียกประชุมพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 6 เพื่อสอบถามความคืบหน้าสำนวนความมั่นคง

พล.ต.ต.ภคพงศ์ เผยว่า เป็นการสอบถามความคืบหน้าคดีค้างเก่า ที่ยังไม่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาซึ่งมีคดีที่เกี่ยวข้องกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมอยู่ด้วย แต่ไม่สามารถบอกในรายละเอียดได้ต้องสอบถามพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ส่วนเวันที่ 6 เม.ย. ที่ออกหมายเรียก นายธนาธรไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน เชื่อว่าใจะไม่มีความวุ่นวายใดๆ เพราะเป็นเพียงการทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ส่วนการจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย สน.ปทุมวัน และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อวางแผนดูแลความเรียบร้อยอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ