"ธนาธร"ขออย่าใช้ การเมืองแบบเก่าทำลายพรรคอนาคตใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาธร มั่นใจสามารถชี้แจงข้อหา ม.116 ได้ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตสถานการณ์เวลานี้ ว่าอาจเป็นความพยายามทำลายพรรคอนาคตใหม่

วันนี้ 4 เม.ย. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินสายขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่กับประชาชนที่มารออยู่ในย่านสยาม

นายธนาธร ระบุว่า หากหมายเรียกตามข้อกล่าวหาขัดมาตรา 116 ของประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2558 วันนั้นตัวเองแค่เดินทางไปให้กำลังใจกับกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวครบรอบ 1 ปีรัฐประหารเท่านั้น เมื่อตำรวจปล่อยตัวนักศึกษาออกมาโรงพัก ต่างฝ่ายต่างก็ทยอยเดินทางกลับบ้าน ซึ่งขณะนั้นเอง ตนเห็นนายรังสิมันต์ โรม แกนนำของกลุ่มนักศึกษา เดินอยู่ริมถนน จึงอาสาพาขึ้นรถตู้ของบริษัทที่ตัวเองนั่งอยู่ไปส่ง

ด่วน !! ออกหมายเรียก"ธนาธร" ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116

นายธนาธร ยืนยันว่าช่วงที่พาขึ้นรถตู้ นักศึกษาถูกเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวแล้ว ดังนั้นเท่ากับว่าตัวเองไม่ได้พาหลบหนีตามข้อกล่าวหา

ส่วนคดีต่างๆที่เกิดขึ้นพร้อมๆกันช่วงนี้ นายธนาธร ประเมินว่า ไม่มีน้ำหนักทางคดีมากพอ และเชื่อว่าเป็นความพยายามจงใจทำลายชื่อเสียงของพรรคอนาคตใหม่ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากความผิดปกติของการเลือกตั้ง

ส่วนข้อกล่าวหาต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีต่อนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นั้น นายธนาธร ระบุว่า นายปิยบุตรยังคงมีกำลังใจดี พร้อมมองว่าข้อกล่าวหาเรื่องสถาบัน รวมถึงข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร เป็นเกมการเมืองแบบเก่าที่ฉุดรั้งประเทศไทยไม่ให้ก้าวผ่านอดีต จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดใช้เกมการเมืองแบบเก่าลักษณะนี้เล่นงานคู่แข่ง

"ธนาธร"งง ถูกออกหมายเรียกผิดยุยงฯ ยันไม่ใช่คนซ้ายจัด

“อนาคตใหม่” ฟ้อง “ม.จ.จุลเจิม” กล่าวหาล้มล้างสถาบัน

“ศรีวราห์" รับ ออกหมายเรียก "ธนาธร" ล่าช้า เพราะสำนวนตกค้าง

เปิดประวัติ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ผู้ปรารถนาจะเป็น "นายกฯ"

รู้จัก ม.116 ม.189 ข้อกล่าวหา "ธนาธร"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ