บช.น.เตรียมพร้อม “ธนาธร” รายงานตัว 6 เม.ย.นี้ - จัด ตร.ดูแลหากมีชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยกับการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของ ‘นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ’ ในวันที่ 6 เมษายน นี้ ด้านหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถชี้แจงเรื่องดังกล่าวได้ และยอมรับว่ารับ ‘นายรังสิมันต์’ ขึ้นรถจริง

เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.62) พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 6 เมษายน นี้ เวลา 10.00น. ที่ สน.ปทุมวัน ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องที่น่ากังวล และกำชับตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยตามปกติ หากมีผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร เจ้าหน้าที่จะจัดกำลังดูแลความปลอดภัยให้ สำหรับเรื่องการจราจร จะไม่มีการปิดกั้นถนน ซึ่งเท่าที่เห็นจากสื่อ นายธนาธร ก็มีความพร้อม เมื่อมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะเป็นไปตามขั้นตอน มั่นใจว่าในวันที่ 6 เมษายนนี้ จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง

"ธนาธร"งง ถูกออกหมายเรียกผิดยุยงฯ ยันไม่ใช่คนซ้ายจัด

ด้านพันเอก วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ย้ำถึงกรณีที่ คสช.แจ้งความเอาผิดนายธนาธร ในฐานความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เหตุเกี่ยวข้องกับการปิดล้อม สน.ปทุมวัน ว่า เป็นการดำเนินคดีทางกระบวนการยุติธรรมตามปกติ และคดีนี้ไม่ใช่คดีพรรคการเมือง แต่เป็นคดีตัวบุคคล และขั้นตอนเป็นหมายเรียก คือการเรียกไปให้ข้อมูล ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย โดยบางคดีก็ยังไม่สิ้นสุด และลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน จึงอยากให้มองว่ากระบวนการยุติธรรมนั้น ไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวล เพราะจะทำให้บุคคลนั้น มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวตนเอง และช่องทางที่เป็นสากล

“ศรีวราห์" รับ ออกหมายเรียก "ธนาธร" ล่าช้า เพราะสำนวนตกค้าง

นอกจากนี้ พันเอกวินธัย ยังปฏิเสธว่า การดำเนินคดีกับนายธนาธร ไม่ใช่การเตะตัดขา ซึ่งการดำเนินคดีเป็นไปตามพยานหลักฐาน  จึงอยากให้ประชาชนช่วยแยกแยะ และพิจารณาว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่ อย่านำไปเหมารวมตามความรู้สึกของตัวเอง

ล่าสุดนายธนาธร  ยืนยันว่าในวันที่ 6 เมษายน จะเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียกในข้อหาความผิด ม.116 ยุยงปลุกปั่นเป็นภัยกับความมั่นคงของประเทศอย่างแน่นอน พร้อมชี้แจงว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ในขณะนั้นมีการประท้วง และทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายรังสิมันต์ โรม และกลุ่มนักศึกษาไว้ ซึ่งส่วนตัว เมื่อทราบข่าวก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจที่หน้า สน.ปทุมวัน จากนั้นขณะที่กำลังจะกลับ ได้เห็นนายรังสิมันต์ กำลังเดินทางกลับ จึงได้อาสารับไปส่ง ไม่ได้เป็นการพาหลบหนีเนื่องจากกลุ่มนักศึกษาได้รับการปล่อยตัวแล้ว ส่วนตัวมั่นใจ ว่าการออกหมายเรียกครั้งนี้เป็นความพยายามของกลุ่มที่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือพรรคอนาคตใหม่ โดยใช้เรื่องนี้มาเป็นเครื่องมือ

"ธนาธร"ขออย่าใช้ การเมืองแบบเก่าทำลายพรรคอนาคตใหม่

ขณะเดียวกัน นายธนาธร ได้นำข้อความที่เคยโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว ได้มีการนำไปโพสต์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรูปภาพ พร้อมข้อความว่า ในฐานะมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีสิทธิและอิสระในความคิด และความเชื่อของตนเอง  พร้อมบทความ เพื่อชี้แจงว่า 4 ปีผ่านมาสังคมไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ความมืดยังปกคลุมประเทศอยู่ และข้อความที่เขียนในวันนั้น สถานการณ์ไม่ได้แตกต่างจากในวันนี้เลย ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกเขียนขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน 2558  หรือหลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์ที่สถานีตำรวจปทุมวันไปแล้ว 4 วัน

ขณะที่เฟซบุ๊ก Headache Stencil ได้เผยแพร่ภาพกราฟฟิตี้ที่มีใบหน้าคล้ายนายธนาธร พร้อมเขียนข้อความว่า “6 APRIL” และ #SAVETHANATHORN ทราบว่าอยู่บริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า หลังโรงเรียนปทุมวัน ซอยจุฬาฯ 5 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับ สน.ปทุมวัน คาดว่าศิลปินดังกล่าวน่าจะเป็นรายเดียวกับที่เคยทำกราฟฟิตี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กรณีนาฬิกาหรู และกรณีเสือดำ ล่าสุดเมื่อวานนี้ปรากฏว่า มีการพ่นสีสเปรย์ทับกราฟฟิตี้ดังกล่าวไปแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ