ทำลายทุ่นระเบิดกว่า 2,600 ลูก วันทุ่นระเบิดสากล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ระเบิดทำลายทุ่นระเบิดกว่า 2,600 ลูก ในวันรณรงค์การดำเนินงานด้วยทุ่นระเบิดสากลในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาด้านจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำลายทุ่นระเบิด จำนวน 2,651 ทุ่น ของหน่วยปฏิบัติการด้านทุ่นระเบิดมนุษยธรรมที่ 1 จังหวัดสระแก้ว หลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่อำเภอโคกสูง อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมา

โดยพลตรีสมาน ไตรสุธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองทัพไทย เปิดเผยว่า ทุ่นระเบิดที่ทำลายครั้งนี้้เป็นทุ่นรระเบิดตกค้างมาตั้งแต่สมัยการสู้รบของเขมรแดง ประกอบด้วย ทุ่นระเบิดสังหารบุคคล จำนวน 2,589 ทุ่น, ทุ่นระเบิดดักรถถัง จำนวน 4 ทุ่น และสรรพาวุธระเบิดที่ยังไม่ระเบิดอีกจำนวน 58 ทุ่น รวมทั้งสิ้น 2,651 ทุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้มาได้ในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมา หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเดินหน้าภารกิจเก็บกู้ทุ่นหรือกับดักระเบิดตามแนวชายแดน โดยเฉพาะที่อำเภอโคกสูง และอำเภอตาพระยาต่อไปคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2566 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ