“ถาวร” เผย วงหารือ หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาล"พลังประชารัฐ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ถาวร” เผย อดีต ส.ส. ปชป. เกือบ100% อยากให้พรรคเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมประกาศ จุดยืนของ อดีตหัวหน้าพรรคไม่มีผลผูกพันกับพรรคเนื่องจากไม่ใช่มติของพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 4 ชั่วโมง ที่นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา  พร้อมด้วย อดีตส.ส. และ ว่าที่ส.ส.ใหม่ ร่วมหารือทิศทางอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ร่วมหารือด้วย เนื้อหาส่วนใหญ่คือการเปิดให้ผู้ร่วมประชุมสะท้อนปัญหาการเลือกตั้ง

นายถาวร ระบุว่า เกือบ 100% เห็นตรงกันว่าอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

แม้ว่าก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่นายถาวร ระบุว่า การประกาศดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ไม่มีผลผูกพันใดๆ กับพรรค

ขณะที่ นายชวน นั่งรับฟังความเห็นพร้อมจดบันทึกโดยไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ตลอดการร่วมประชุม รวมถึงออกจากการประชุมก่อนเลิก เนื่องจากติดภารกิจสำหรับผู้ที่เข้าร่วมการประชุมวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เคยร่วมประชุมที่โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซล หลานหลวง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับนายถาวร เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม , นายชุมพล จุลใส , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ,น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ,นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

รวมถึง น.ส.รัชดา ธนาดิเรก , นายแทนคุณ จิตต์อิสระ , นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ,นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ , นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์  และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งทำหน้าที่นำการหารือ ยืนยันว่าผู้ร่วมประชุมทั้งหมด ย้ำชัดว่า การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ จะเน้นให้ความสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมขออย่าให้ประชาชนติดอยู่กับวาทกรรมเผด็จการ หรือ ประชาธิปไตย เนื่องจากมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความขัดแย้ง

“ไอติม” เชื่อ หากประกาศเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” จะกู้ศรัทธา ปชป.

“ถาวร” ยอมรับ อยากให้ "ประชาธิปัตย์" หนุน พลังประชารัฐ

 “มาร์ค” ลั่น ไม่เอา “บิ๊กตู่” ยังกั๊ก จับมือ “พลังประชารัฐ”

“สนธิรัตน์” เตรียมเดินสายอวยพรวันเกิด “ปชป.-ภท.” 6 เม.ย.

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ วันพรุ่งนี้ ( 6 เม.ย. ) จะครบรอบ 73 ปี วันก่อตั้งพรรค ตามปกติสมาชิกพรรคจะเดินทางเข้ามาร่วมทำบุญที่พรรคตั้งแต่ช่วงเช้า  ขณะที่สนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า วันพรุ่งนี้จะเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเพื่อนพรรคการเมือง จากนั้นจะเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทยที่จัดงานก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ของพรรคด้วย

นาย สนธิรัตน์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการจับมือจัดตั้งรัฐบาล เพราะ การดำเนินการต้องรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ