ชื่นมื่น !! “พลังประชารัฐ" ร่วมยินดี 11 ปี “ภูมิใจไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” ปัดหมั้น “อนุทิน” ล่วงหน้า ชี้ รอผล 9 พ.ค. ด้าน "อนุทิน" ปัดคุย ตั้งรัฐบาล ยินดี "ปู่ชัย” นั่งประธานรัฐสภาชั่วคราว

เมื่อวันที่ (6 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคภูมิใจไทย บรรยากาศการทำบุญเข้าสู่ปีที่ 11 ของพรรคภูมิใจไทย ตลอดช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรรถ  กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับว่าที่ส.ส. และสมาชิกพรรค  ซึ่งต่างพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง โดยได้จัดพิธีสงฆ์ โดยมีสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยคณะสงฆ์รวมทั้งสิ้น 9 รูป และทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ชั้น 3 ของพรรคด้วย

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี พรรคภูมิใจไทยทำบุญพรรคเป็นประจำทุกปี และเราก็จะนำกระเช้าไปแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ช่วงนี้ไม่มีอะไรมาก พรรคยืนยันคำเดิม ว่าการตัดสินใจถึงทิศทางการเมืองต้องรอหลังวันที่ 9 พ.ค.หรือวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ส่วนนโยบายกัญชาเสรีนั้น ต้องรอให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปแก้ไขกฎหมายเสียก่อน ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ 

จากนั้นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร เดินทางถึงพรรคภูมิใจไทย  และได้ทักทายกับนายอนุทิน พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดีเนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11

โดยผู้สื่อข่าวถามว่าการที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาวันนี้ ถือเป็นการหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า มาร่วมทำบุญ เพราะมีความคุ้นเคยกัน เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พ.ค.จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค.ก่อน

เมื่อถามว่าเมื่อดูจากเงื่อนไขของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทาบทามไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้จักกัน ก็มาเจอกัน และถ้ามีเรื่องการเมือง เจอนายอนุทินก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว ต่อสายกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำ เพราะรู้จักกันยาวนาน

เมื่อถามว่าการเดินทางมาพรรคภูมิใจไทยก่อนพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวข้องกับความสำคัญหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ทำบุญเช้า พรรคประชาธิปัตย์ทำบุญสาย จึงเป็นไปตามกำหนดการของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่านโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบพร้อมหัวเราะว่า "โอ้ย ไว้คุยกัน วันนี้มาร่วมทำบุญ"

จากนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อแขกมาผมก็ต้องเชิญไปทานกาแฟ เดี๋ยวก็หาว่าไปเข้าห้องลับคุยอะไรกันอีก ก่อนจะพานายสนธิรัตน์ พร้อมคณะ ร่วมดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ก่อนเข้าห้องดื่มกาแฟ แกนนำทั้ง 2 พรรคได้เดินผ่านห้องแถลงข่าว โดยนายสนธิรัตน์ได้พูดหยอกว่า " ซ้อมแถลงข่าวเลยดีไหมเนี่ย" ทำให้แกนนำทั้ง 2 พรรคหัวเราะอย่างชื่นมื่น ทั้งนี้ การพูดคุยและดื่มกาแฟใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้น นายอนุทินได้พาแกนนำพปชร.มาส่ง เพื่อให้ไปอวยพรพรรคประชาธิปัตย์ต่อ โดยนายสนธิรัตน์ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล แต่คุยเรื่องสารทุกข์สุขดิบ

จากนั้น นายอนุทินให้สัมภาษณว่า ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องรอให้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ส่วนแนวทางจัดตั้งรัฐบาล พรรคยังยึดหลักการเดิม โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน

เมื่อถามว่า การที่กกต.ให้ใบส้มกับผู้สมัคร 66  ใบ จะมีผลกระทบต่อผลคะแนนของแต่ละพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยึดมั่นในกติกาและยอมรับผล พร้อมทั้งได้บอกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ว่าถ้าไม่มีการโกงแบบซึ่งหน้า เช่น ยกหีบหนี ก็ไม่จำเป็นต้องร้องเรียน

อย่างไรก็ตามในการเปิดประชุมสภานัดแรก ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ที่นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาจากพรรคภูมิใจไทย จะได้ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาชั่วคราว เนื่องด้วยนายชัยมีอายุ 91  ปี ซึ่งถือว่ามีความอาวุโสสูงสุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ