“ธนาธร” มั่นใจไม่ผิด โดน 3 ข้อหา ต้องขึ้น“ศาลทหาร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” โดนแจ้ง 3 ข้อหา “ยุยงปลุกปั่น -ช่วยเหลือผู้ต้องหา- มั่วสุม” ต้องขึ้น “ศาลทหาร” เจ้าตัวมั่นใจไม่ผิด นัดให้การเป็นลายลักษณ์อักษรก่อน 15 พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการรับทราบข้อกล่าวหาและให้ข้อมูลแก่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสำนวนและสอบปากคำหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ด้วยตัวเอง

โดยหลังให้ข้อมูลเป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง นายธนาธรออกมาชู 3 นิ้ว สัญลักษณ์ของการต่อต้านเผด็จการ ก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ท่ามกลางเสียงตะโกน “ธนาธรสู้ๆ” และ “เซฟธนาธร” ของประชาชนที่มารอให้กำลังใจ

ด่วน !! ออกหมายเรียก"ธนาธร" ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116

นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับวันนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตน  3 ข้อหา คือ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น , มาตรา 189ให้ความช่วยเหลือพาผู้ต้องหาหลบหนี และ มาตรา 215 , มั่วสุมชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งทั้งหมดนั้นตนได้ปฏิเสธการให้การชั้นนี้ โดยจะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 15 พ.ค.ให้สื่อมวลชนรอดูลายลักษณ์อักษรคำให้การวันนั้น วันนี้ขอสงวนการพูดถึง ให้การทางเอกสารดีกว่า เพราะอยู่ในชั้นตำรวจแล้ว ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ

“ผมเชื่อว่าตนเองบริสุทธิ์ ที่ผ่านมาทำทุกอย่างอย่างบริสุทธิ์ใจ การต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมไม่ผิด เป็นสิ่งที่ประชาชนมีสิทธิ์ลุกขึ้นมาต่อต้านได้ ทั้ง 3 ข้อหานั้น ไม่มีความกังวลใจ แต่ถ้าจะมีอยู่บ้างก็แค่คดีนี้ไม่ได้ขึ้นศาลพลเรือน แต่เป็นศาลทหาร ซึ่งผู้สังเกตการณ์จากสถานทูตต่างๆ ก็ได้แสดงความเป็นห่วงในตัวรูปคดี ว่าทำไมขึ้นศาลทหาร ทำไมคดีถึงล่าช้ามาจนทุกวันนี้ กระบวนการที่จะใช้นานเท่าไหร่ นี่คือสิ่งที่ทูตเป็นห่วง ส่วนขั้นตอนที่ล่าช้า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ได้ชี้แจงเรื่องการเปลี่ยนตำแหน่ง การย้ายต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดี” นายธนาธร กล่าว

รู้จัก ม.116 ม.189 ข้อกล่าวหา "ธนาธร"

"ธนาธร"ขออย่าใช้ การเมืองแบบเก่าทำลายพรรคอนาคตใหม่

“ธนาธร” ชู สัญลักษณ์ ก่อนเข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียก ม.116

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ