ททท. หวังดึงนักท่องเที่ยวเมียนมาร์ เข้าเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย นำสินค้าจากผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เสนอขายแก่นักท่องเที่ยวเมียนมาร์ที่สหภาพเมียนมา หวังช่วยให้ตลอดปี 2562 นี้ จะช่วยดันการมูลค่าการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวเมียนมาร์ในไทยโต 3 % โดยเน้นเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มบน ให้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคมากขึ้น

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เสนอขายตั๋วเครื่องบิน ย่างกุ้ง-กรุงเทพ / และไฟล์ ย่างกุ้ง-ภูเก็ต ไปและกลับ ราคาพิเศษเหลือเพียง 5,200 บาท  ภายในงาน “Amazing Thailand Travel Fair 2019” ช่วง 28-31 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้า Junction City กรุงย่างกุ้ง สหภาพเมียนมาร์

ซึ่งสายการบินนี้ เป็นหนึ่งใน 25 ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่มาร่วมออกบูทในงาน นอกจากนี้ ยังมี ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม  ธุรกิจเอเจนซี่ทัวร์  ธุรกิจกิจกรรมท่องเที่ยว  และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่เห็นโอกาสในตลาดลูกค้าเมียนมาร์  

ททท.ดัน “ท้าเที่ยวข้ามภาค” กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

ททท.ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวจีนโตไม่ต่ำกว่า 20 %

นางสาวไอลดา บุณโยดม หัวหน้าการตลาดต่างประเทศ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผู้ประกอบการที่มาออกบูท ตั้งเป้าว่างานนี้จะทำให้ลูกค้า กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทราบถึงการบริการของโรงพยาบาลมากขึ้น ที่เห็นโอกาสในประเทศนี้ เพราะโครงสร้างพื้นฐานอย่าง การเดินทางสะดวกขึ้นและเอื้อต่อการขยายตลาดที่นี่

การจัดงานนี้ ททท. ตั้งเป้า มีผู้เยี่ยมชม 3 วัน ไม่ต่ำกว่า 70,000  คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1ล้านบาท  โดยเน้นเจาะกลุ่ม ลูกค้ากลุ่มศักยภาพ หรือ กลุ่มตลาดบน ที่มีรายได้ ประมาณ 6 แสนบาท – เกือบ 2 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนำเสนอแพ็คเกจ ในแหล่งท่องเที่ยว เมืองรอง และทะเลภาคใต้ในเชิงรุกแล้ว ททท. ยังให้ความสำคัญกับการสร้างรับรู้แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายของไทย ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ อย่าง รถ Grab Taxi ที่เคลื่อนที่ไปรอบเมืองย่างกุ้ง 50 คัน ตลอด 3 เดือน 

ททท.  คาดว่ากิจกรรมทั้งหมดนี้ จะช่วยให้ในปี 2562 ไทยมีรายได้ จากนักท่องเที่ยวเมียนมาร์ เติบโต 3  % จากปี 2561 ที่มีมูลค่าราว 16,800 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวเกือบ 400,000 คน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ