"ประจิน" หวั่นแก้ปัญหาการบินเสร็จไม่ทันตามกำหนด มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.คมนาคม ยอมรับขั้นตอนการแก้ปัญหาการบินอาจเสร็จไม่เสร็จทันวันที่ 2 มิ.ย นี้ตามที่ ICAO กำหนด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเที่ยวประจำของสายการบินสัญชาติไทย


พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงขั้นตอนการแก้ปัญหาด้านการบินตามที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ตั้งข้อสังเกตและให้ดำเนินการตรวจสอบสายการบินที่ทำการบินระหว่างประเทศทั้ง 28 สายการบิน และสายการบินในประเทศอีก 14 สายการบิน จะใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้และเลยกำหนดที่ ICAO ขีดเส้นตายในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ โดยอาจล่วงเลยไปถึงกลางเดือน


ทั้งนี้ หากไทยไม่สามารถปลดล็อกจาก ICAO ได้ภายในเดือน มิ.ย. จะกระทบต่อสายการบินเส้นทางประจำ ซึ่งกระทรวงจะหารืออย่างใกล้ชิดกับการบินไทยเนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นถือว่ามีความน่าเป็นห่วงมาก และมีมากกว่ากรณีสายการบินเช่าเหมาลำที่ได้รับผลกระทบไปแล้วกับการเดินทางไปเกาหลีใต้ จีน และญี่ปุ่น


อย่างไรก็ตาม รมว.คมนาคม หวังว่า ICAO เห็นความตั้งใจของประเทศไทยในเรื่องนี้ ก็จะส่งผลดีต่อการปลดล็อคประเทศไทยต่อไปในอนาคตภายในเดือน มิ.ย. หรือ ก.ค.นี้ได้ ซึ่งกระทรวงเตรียมใช้มาตรา 44 แห่งรัฐธรรมณูญชั่วคราว 2557 เพื่อเร่งรัดการจัดโครงสร้างใหม่ของกรมการบินพลเรือน รวมถึงการจัดตั้งงบประมาณทั้งหมดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นมาตาการระยะยาวที่จะต้องทำให้เสร็จใน 8 เดือน หรือ ต.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ