1 ใน 4 ของผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่นไม่เคยมีเพศสัมพันธ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการวิจัยใหม่เผยราว 1 ใน 4 ของผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่นในช่วงวัย 20 และ 30 ปี ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งถือว่าค่อนข้างล่าช้า เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาหรือสหราชอาณาจักร

ผลการวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขแห่งมหาวิทยาลัยโตเกียวพบว่า จำนวนผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทางเพศในประเทศญี่ปุ่นกำลังเพิ่มสูงขึ้น โดยผู้หญิงอายุระหว่าง 18 ปีถึง 39 ปีที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ เพิ่มขึ้นเป็น 24.6% ในปี 2015 จากระดับ 21.7% ในปี 1992 ส่วนผู้ชายญี่ปุ่นในวัยเดียวกันที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์อยู่ที่ 25.8% ในปี 2015 เพิ่มขึ้นจากระดับ 20% ในปี 1992 ถือเป็นตัวเลขการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างก้าวกระโดด

ปีเตอร์ อูเอดะ (Peter Ueda) นักวิจัยและเจ้าของบทความวิจัยระบุว่า การขาดประสบการณ์ทางเพศกลายเป็นปัญหาระดับชาติในญี่ปุ่นแต่รายงานการวิจัยก่อนหน้านี้ล้วนแล้วแต่ไม่ได้พิจารณาถึงแนวโน้มของกลุ่มอายุที่แตกต่างกัน รวมถึงปัจจัยด้านภูมิหลังทางเศรษฐกิจสังคม

จากการเปรียบเทียบยังพบว่า ผลการสำรวจจากสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียแสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามของผู้ใหญ่ในวัย 30 ปีอยู่ที่ระหว่าง 1% ถึง 5% เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยฉบับนี้ให้คำจำกัดความการมีประสบการณ์ทางเพศกับเพศตรงข้ามว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอดระหว่างเพศชายและเพศหญิง โดยไม่ครอบคลุมถึงการตอบกลับแบบสอบถาม จากผู้ที่ระบุตัวเองว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ หรือผู้ที่ไม่มีความสนใจต่อกิจกรรมทางเพศ พร้อมทั้งตั้งข้อสันนิษฐานว่า คู่สมรสทุกคู่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์แล้ว

ทั้งนี้ ผู้วิจัยประเมินตัวเลขจากข้อมูลโครงการสำรวจภาวะเจริญพันธุ์ระดับชาติ 7 รอบที่ดำเนินการมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ซึ่งแต่ละครั้งมีผู้ใหญ่อายุระหว่าง 18 ถึง 39 ปี ร่วมตอบแบบสอบถามราว 11,553 คนถึง 17,859 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ