ผลสำรวจ ชี้ ปชช.อยากรดน้ำดำหัว "ลุงตู่" มากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เผยผลสำรวจ ผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ประชาชนมีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ส่วนนักการเมืองที่คนไทยอยาก รดน้ำดำหัวมากสุดคือ “ลุงตู่”

เมื่อวันที่ (10 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์จาก 1,202 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่า ภาพรวมประชาชนจะใช้เงินในช่วงหยุดยาวนี้ 135,837.56 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 2.76 เทียบกับช่วงปีก่อน

โดยประชาชนร้อยละ 64.6 มีการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศคิดเป็นร้อยละ 87.2 มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 5,232 บาท และอีกร้อยละ 12.8 วางแผนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 58,500 บาท

ทั้งนี้ แม้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ก็ยังอยากอยู่ที่บ้าน เพราะกลัวปัญหาการจราจร และสภาพอากาศที่ร้อนจัด รวมทั้งปัญหาฝุ่น PM2.5 หลายครอบครัวจึงวางแผนเที่ยวใกล้บ้านและหลีกเลี่ยงไปเที่ยวในพื้นที่มีปัญหาฝุ่นละออง

นอกจากนี้ ผลการสำรวจ เผยอีกว่า นักการเมืองที่คนไทยอยากรดน้ำดำหัว มากที่สุด คือ พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมันตรี , รองลงมา คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายทักษิณ ชินวัตร ตามลำดับ

ด้านดาราชาย ที่ประชาชนอยากรดน้ำ มากที่สุดคือ  คือ คุณ ณเดชน์ คูกิมิยะ คุณมาริโอ้ เมาเร่อ และคุณบอย ปกรณ์ ส่วนดาราหญิงอันดับ1 คือ คุณญาญ่า อุรัสยา คุณเบลล่า ราณี แคมเบล และคุณ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ   

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ