เครื่องสเตลธ์ F-35 ญี่ปุ่น ร่วงทะเลแปซิฟิก ล่าสุดพบซากแล้ว แต่หานักบินไม่พบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยพบซากเครื่องบินขับไล่ สเตลธ์ F-35 กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น หลังตกในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ยังหานักบินไม่พบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมกู้ภัยญี่ปุ่น พบซากเครื่องบินขับไล่ สเตลธ์ F-35 ของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ภายหลังตกในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวานนี้ (9 เม.ย.62) โดยพบซากบางส่วนของเครื่องบินในทะเลระหว่างการค้นหา นายทาเกิ อิวายะ รัฐมนตรีกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเก็บรวบรวมซากเครื่องบินขับไล่ สเตลธ์ F-35 ที่ประสบเหตุตกในทะเลแล้ว แต่ยังหานักบินไม่พบ

ขณะที่รายงานระบุอีกว่า ยังไม่ทราบว่าอะไรคือสาเหตุการตกของเครื่องบินรบที่มีอายุการใช้งานเพียงไม่ถึง 1 ปี ลำนี้ โดยช่วงเกิดเหตุเครื่องบินลำดังกล่าวได้หายไปจากจอเรดาห์ขณะทำการฝึก ทางตะวันออกหาจากเมืองมิซาว่า 135 กิโลเมตร ซึ่งขาดการติดต่อเป็นเวลานาน 30 นาที หลังขึ้นบินออกจากฐานทัพอากาศมิซาว่า สอดคล้องกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ที่ระบุว่า นักบินขับไล่ สเตลธ์ ได้ส่งสัญญาณยกเลิกภารกิจ ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ได้จัดซื้อเครื่องบินขับไล่ สเตลธ์ F-35 เข้ามาประจำการฝูงรบ ราคาลำละ 2,800 กว่าล้านบาท เพื่อทดแทนเครื่องบินรบรุ่นเก่าอย่าง F-4 โดยขณะนี้เครื่องบินขับไล่ สเตลธ์ F-35 ที่จอดอยู่ในฐานทัพอากาศมิซาว่า เหลืออยู่จำนวน 12 ลำ  

(่อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เครื่องบินรบสหรัฐฯ F35B โหม่งโลก หลังเปิดตัวใช้งานเพียงวันเดียว)

ย้อนรอย!เครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศ ตก

เครื่องบินรบ “F-35C” พร้อมประจำการกองทัพเรือสหรัฐฯ

 

รูปภาพ : JIJI PRESS / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ