พลังประชารัฐ เตือนว่าที่ส.ส. อย่าเพิ่งบวชแก้บน หวั่นขาดคุณสมบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผย พรรคถูกร้อง 27 เขต พร้อมเตือนว่า ที่ส.ส.พึงระวังเรื่องปฏิบัติตัว อย่าเพิ่งบวชแก้บน หวั่นขาดคุณสมบัติ เพราะกกต.ยังไม่ประกาศรับรองผล

วันนี้ 10 เม.ย. 2562 พรรคพลังประชารัฐ ได้กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ภายในพรรค ได้เรียกประชุมว่าที่ ส.ส.ทั้ง 97 เขต พร้อมคณะผู้บริหารพรรคที่มากันครบ ตั้งแต่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

นาย อุตตม เปิดเผยในที่ประชุมว่าปลื้มใจ ที่พรรคทำสำเร็จ ซึ่งยืนยันจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ต้องเตรียมการในการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งพรรคยังไม่วางใจตรงนี้ และยืนยันว่า พังประชารัฐจะไม่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขความขัดแย้ง

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคมีว่าที่ส.ส.เขตอยู่ 97 คน เมื่อนำมาคำนวณในสูตรของพรรคที่เชื่อว่าจะใกล้เคียงกับสูตร กกต.จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 19 คน เป็น 116 ที่นั่ง ซึ่งตอนนี้พรรคยื่นร้องเรียนต่อ กกต.ให้ตรวจสอบการเลือกตั้งไป 22 เขต แต่ก็พบว่าพรรคถูกร้อง 27 เขต จึงต้องกลับมาคุยในเขตที่ถูกร้อง

พร้อมกันนี้ ได้เตือนว่าที่ ส.ส.ทุกคนให้พึงระวังเรื่องการปฏิบัติตัวที่อาจจะเข้าข่ายขาดคุณสมบุติ ส.ส.ในช่วงนี้ด้วย หลังได้ยินว่าอาจจะมีบางคนไปบวชแก้บน เรื่องนี้ยังทำไม่ได้ในช่วงที่ยังไม่ประกาศรับรอง

“พลังประชารัฐ”มั่นใจรวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้

“สนธิรัตน์” ยัน เดินหน้า ประสานพรรคร่วม  

“สมศักดิ์” ปัด พลังประชารัฐ จองเก้าอี้ รมต.เศรษฐกิจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ