บขส. คาด 12 เม.ย. ปชช.เดินทาง 2 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส. ใช้รถกว่า 9,000 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสาย เดินทางสงกรานต์

ในเทศกาลสงกรานต์ 2562 พอยิ่งใกล้วันหยุดยาวประชาชนก็ยังทยอยเดินทางกลับบ้านต่อเนื่อง ขณะนี้ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 หลายคน ก็ยังคงทยอยเดินทางเดินออกไปต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ติดตามบรรยากาศ จาก คุณมาสิรี กล่อมแก้ว

วันที่ 12 เมษายน หรือ ว่าพรุ่งนี้ เป็นวันที่ทาง “บริษัท ขนส่ง จำกัด” ประเมินว่าจะมีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปยังต่างจังหวัดมากที่สุด คือคน 200,000 คน  ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็ได้มีการเตรียมเพิ่มเที่ยวรถสาธารณะเพิ่มวันละ 3,000 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทาง  ส่วนในวันนี้คาดการณ์ คนเดินทางที่ประมาณ 190,000 คน

บรรยากาศความหนาแน่น ของประชาชนที่เตรียมเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ไปต่างจังหวัดที่สถานที่ขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2  ก็ถือว่ามีปริมาณมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่เท่ากับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

มาตรการรองรับในช่วงสงกรานต์ บขส. ได้ เตรียมรถทัวร์ รถตู้ และ รถเสริม ในช่วงวันที่ 10-13เมษายน  จะเพิ่มขึ้นอีก 3,000 เที่ยวจาก ปกติ อยู่ที่ 6,000 เที่ยวต่อวัน รวมเป็น 9,000 เที่ยวต่อวัน เพื่อรองรับผู้โดยสารให้ได้ สูงสุดกว่า 2แสน 6พันคนต่อวัน

โดย นายจีรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน ผู้โดยสารได้ทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพไปยังต่างจังหวัดแล้ว นับ1ล้านคน

บขส. ประเมินต่อว่า วันนี้ประชาชนจะเดินทางออกสูงสุดที่ประมาณ ถึง 190,000 คน ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ ประมาณว่าจะเดินทางมากที่สุด 200,000 คน  แต่ก็ยังถือเป็นจำนวนที่น้อยลงกว่าทุกๆปี่ที่คาดการณ์ไว้ 220,000 เพราะหลายคนทยอยหยุดและเดินทางออกจากต่างจังหวัดไปแล้ว

นางบุญเกิด นอสูงเนิน หนึ่งในประชาชนที่เดินทาง บอกว่าปีนี้ นัดญาติๆหยุดยาว1อาทิตย์ เพื่อกลับบ้านจังหวัดนครสวรรค์  แม้เธอจะเดินทางมาตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ก็ต้องรอ รถเสริม ที่จะเริ่มรอบวิ่งอีกครั้งหลัง 6 โมงเย็น เพราะไม่กล้านั่งรถตู้

นอกจากนี้ บขส. ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ผู้โดยสาร  ว่าในช่วงเทศกาลแบบนี้ บขส.ก็ได้บริหารจัดการและอนุโลมให้ (รถทัวร์ของบขส. /รถร่วม /และรถเสริม) นำผู้โดยสารขึ้นรถได้ที่กรมการขนส่งทางบก หรือ ที่สถานีรถของเอกชนได้โดยตรง  เพื่อลดความหนาแน่นของการจราจร  แนะนำให้ผู้โดยสารเช็คจุดขึ้นรถให้แน่นอน

 

 

เปิด 5 จุด วิกฤต รถติดสงกรานต์

หมอชิต 2 คึกคัก!! ปชช.ทยอยกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

บขส. จัดรถ 8,853 เที่ยว รองรับคนกลับสงกรานต์ทะลุ 2 แสนคน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ