รฟท. มั่นใจ รถไฟ 244 ขบวน รองรับปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวลำโพง คึกคัก ประชาชน ทยอยกลับภูมิลำเนา คาดวันละไม่ต่ำกว่า 120,000 คน เชื่อ ประชาชนไม่ตกค้าง

ด้านการเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถไฟ วันนี้พบประชาชนเดินทางกลับโดยใช้เส้นทางรถไฟเป็นจำนวนมาก คาดวันนี้จะมีประชาชนเดินทางราว ๆ 1 แสนคน

ที่สถานีรถไฟกรุงเทพมหานคร หรือสถานีรถไฟหัวลำโพง มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และนักเรียนโรงเรียนวัดบวรณ์มาให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
อย่างนางบัวทอง สุริวรณ์ ออกจากหาดใหญ่พร้อมลูกชาย เวลา 14.30 มาถึงกรุงเทพฯ ตอน 09.000 น. และรอขึ้นรถไฟต่อไป จังหวัดศรีสะเกษ ในเวลา 15.00 น. ซึ่งเธอใช้บริการรถไฟมาตลอดเพราะคิดว่าสะดวกสบาย

ด้านนายสิริพงษ์ กลั่นศิริ ที่ปรึกษาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีประชาชนตกค้างทุกคนสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ แต่อาจมีปัญหารถไฟช้าบ้าง แต่มั่นใจว่า ขบวนรถไฟปกติ 244 ขบวน ของวันนี้ เพื่อรองรับประชาชนได้วันละไม่ต่ำกว่า 120,000 คน

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางกลับวันนี้ การรถไฟเพิ่มเที่ยวรถไฟขาออก 3 ขบวน คือ กรุงเทพฯ-ศิลาอาสน์, กรุงเทพฯ- อุดรธานี กรุงเทพฯ- อุบลราชธานี คาดการณ์ว่า ประชาชนน่าจะหนาแน่นขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ซและถึงแม้ว่าตั๋วรถไฟชั้น 1 และ 2 จะเต็ม แต่ในส่วนของตั๋วยืนจะมีเพียงพอต่อประชาชนแน่นอนเพราะส่วนใหญ่จะจองตั๋วล่วงหน้ากันหมดแล้ว

 

 

สถานีรถไฟหัวลำโพงคึกคักประชาชนเดินทางกลับช่วงสงกรานต์ (คลิป)

เตรียมมาตรการรับประชาชนเดินทางกลับ กทม.

รฟท.คาดวันนี้ ประชาชนใช้บริการกว่า 120,000 คน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ