ประชาชน รอเดินทางกลับบ้านสงกรานต์ 62 แน่นหมอชิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ทางบขส. คาดมีประชาชนเดินทางสูงที่สุดกว่า 200,000 คน เชื่อมั่นว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารให้ออกจากพื้นที่รอรถได้ ในช่วง 22.00-00.00 น.

วันนี้ 12 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ขณะนี้มีประชาชน มานั่งรอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย อย่างเช่น น.ส.อินธุอร ม่วงไชยศร อายุ26ปี  ชาวสปป.ลาว ที่เข้ามาทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในจ.สมุทรสาครมากว่า 6ปี โดยเธอกำลังรอขึ้นรถกลับบ้านที่แขวงสาละวัน ทางตอนใต้ของลาว ซึ่งจะต้องมีต่อรถไปลงที่จังหวัดน่าน ก่อนที่จะข้ามไปยังฝั่งลาวปีนี้ เธอดีใจ ที่เก็บเงินซื้อโทรทัศน์และเครื่องเสียงชุดใหม่ ราคาร่วมหมื่นบาท เพื่อไปเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับครอบครัว เธอบอกว่า มายื่นรอรถทัวร์ ตั้งแต่ 15.00 น.แม้จะได้ขึ้นรถเวลา  19.00 น.เพราะอยากได้ขึ้นรถเป็นคิวแรกๆ และกลัวตกรถ

ด้าน น.ส. วิลาวัลย์ สุวรรณโสภณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ฝ่ายบริหารการเดินรถ  ประเมินว่า วันนี้ประชาชนแห่จะเดินทาง กลับต่างจังหวัด ประมาณ 180,000-200,000 คน ซึ่งมองว่าอาจจะต่ำกว่าที่ประมาณการณ์ไว้เพราะส่วนหนึ่งประชาชนใช้สายการบินโลว์คอสต์มากขึ้น  ประกอบกับตัวเลข คนเดินทางเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ลดน้อยลงเหลือ 170,000 คน จากเดิมประเมินไว้ที่ 190,000 คน พร้อมมั่นใจว่าภายในช่วง 22.00-00.00 น.จะระบายผู้โดยสารหมดไม่มีตกค้าง

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสภาพการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ศูนย์ควบคุมการจราจร กองบังคับการตำรวจจราจรเพื่อกำชับและเน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเน้นการระบายรถในเส้นทางสายหลักๆที่จะระบายไปยังภูมิภาคต่างๆ

ภาพรวมพบว่ายังไม่มีรายงานเส้นทางที่รถติดเป็นอัมพาต มีเพียงการจราจรที่ติดสะสม เช่น ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ที่รถติดมากกว่าปกติเป็น 2 เท่า เนื่องจากประชาชน แห่ไปใช้เส้นทางใหม่อุโมงค์ทางลอดให้สัตว์เดินลอดข้าม ในพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน ส่วนหนึ่งของผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ที่ขึ้นบัญชีเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ

หลังจากนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ จะเดินทางต่อไปที่ถนนเส้น304 เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูภาพรวมการจราจร เพื่อประเมินว่า เส้นทางช่วงใดจะสามารถเปิด หรือเบี่ยง เพื่อระบายรถที่ติดสะสมเพิ่มได้ เพื่อให้การจราจรคล่องตัวขึ้น
ส่วนมาตรการเบื้องต้น ได้สั่งการให้ตำรวจ ปิดถนนช่องทางขาร่องกรุงเทพ และเปิดขาออกกรุงเทพให้เต็มที่ ซึ่งหากจุดใดรถขยับตัวได้ดีขึ้น ก็ค่อยปรับให้เป็นปกติ 

บขส. คาด 12 เม.ย. ปชช.เดินทาง 2 แสนคน

“ศรีวราห์” ลั่น ดื่มแอลกอฮอล์ในรถขณะเดินทาง โดนจับแน่

วันแรก !! 7 วันอันตราย อุดรฯ เสียชีวิตสูงสุด โคราชฯ เจ็บสูงสุด

ม่วนคักๆ! อุปทูต พร้อมนาวิกโยธินสหรัฐฯ แดนซ์เพลง“เต่างอย” ในวันสงกรานต์

เปิดลายแทง! สถานที่เล่นน้ำ-เที่ยวสงกรานต์ย้อนยุค ทั่วกทม.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ