ปชป.ยังวุ่น"ร่วมรบ.-ค้านอิสระ" งัดแผนขอเป็นประธานสภาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจทางการเมือง ยังไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ล่าสุดมีข่าวมี ส.ส.35 คน จะยกมือร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

โดย กลุ่ม ส.ส.35 คนนำโดย นายถาวร เสนเนียม,นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และกลุ่ม ส.ส.ที่สนิทสนมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ พีพีทีวีว่า ยังมีความเห็นเป็นสองฝ่าย ในการร่วมและไม่ร่วมรัฐบาล แต่ทุกอย่างจะชัดเจนเมื่อการประกาศรับรอง ส.ส.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในวันที่ 9 พ.ค.หากเห็นว่ารัฐบาลใหม่มีเสียงก้ำกึ่ง ส.ส.ส่วนหนึ่ง อาจยกมือให้รัฐบาลพลังประชารัฐ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ โดยไม่ขอตำแหน่งใดๆ ในคณะรัฐมนตรี แต่จะขอตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยพรรคประชาธิปัตย์จะยกมือผ่านร่างกฎหมายต่างๆ ให้รัฐบาล ยกเว้นกฎหมายที่มีแนวทางนิรโทษกรรมแบบสุดซอย

แหล่งข่าว เปิดเผยอีกว่า แนวทางนี้ถือว่าไม่ง่าย เพราะมีผู้ต้องเข้าไปเป็นรัฐมนตรี โดยอ้างว่าจะนำนโยายพรรคไปปฏิบัติได้ ขณะที่ฝ่ายต้องการผู้คุมเกมในสภาฯ เห็นว่าโอกาสที่จะนำนโบายพรรคไปปฏิบัติในฐานะพรรคนั่งร้าน เกิดขึ้นได้ยาก และที่ผ่านมา 30 ปี พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาไกล ในทางการเมือง แพ้เลือกตั้งก็เป็นฝ่ายค้าน เมื่อชนะก็เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

แหล่งข่าว บอกอีกว่า การตัดสินใจเป็นนั่งร้านให้พรรคพลังประชารัฐ อาจทำให้สถานการณ์ของพรรคที่อยู่ในช่วงพักฟื้น ย่ำแย่หนักขึ้นไปอีก พรรคจึงต้องมองเกมยาว มากกว่าการได้ร่วมรัฐบาล ส.ส. 52 เสียง หากรวมกันได้เป็นปึกแผ่น จะต่อรองทางการเมืองได้สูง แม้ไม่มีที่นั่งใน ครม. รัฐบาลจะคว่ำทันที เมื่อต้องผ่านกฎหมายสำคัญและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ได้ไม่นาน และทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น เมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่หลัง 9 พ.ค.

“ถาวร” เผย วงหารือ หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาล"พลังประชารัฐ"

“ไอติม” เชื่อ หากประกาศเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” จะกู้ศรัทธา ปชป.

ไม่รับ !! “ชวน” ลั่น ไม่เป็น หัวหน้าพรรค“ประชาธิปัตย์”

“ถาวร” ย้ำ “ประชาธิปัตย์” ควรร่วมรัฐบาล “พลังประชารัฐ”

ปชป.เสียงแตกถกปมร่วม“ตั้งรัฐบาล”หรือ“ฝ่ายค้าน”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ