เปิดใจ !! ฮีโร่ ช่วย “บุญรอด" หมาลอยคอ กลางอ่าวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่น ช่วยเหลือสุนัข ลอยคอมาติดอยู่ที่ขาแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟสบุ๊กชื่อ Vitisak Payalaw ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ถึงการช่วยเหลือสุนัข ที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย แล้วมาติดอยู่ที่ขาแท่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวไว้และได้ตั้งชื่อว่า  “บุญรอด”

ทีมข่าวพีพีทีวีออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “พี่อ้น” นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าวและเป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยเหลือเจ้าบุญรอดขึ้นมาจากทะเลได้  

ตอนบ่ายวันที่ 12 เม.ย. มีพนักงาน 2 คน เดินตรวจงานอยู่ข้างนอกและแจ้งมาว่า เห็นน้องหมาว่ายน้ำอยู่ ผมเลยรีบลงไปดูตอนนั้นมันว่ายอยู่ สักพักไปเอากล้องมาดู มันก็ว่ายไปเกาะขาเเท่น ซึ่งตรงนั้นมันมีพวกซากหอยเกาะเยอะจึงทำให้มันบาดเจ็บ เท้าน้องหมาเลือดไหล คลื่นตรงขาแท่นก็ซัดตรงเสาเเท่น ผมเลยรีบเรียกทีมงาน 3 คน เพื่อมาช่วยเหลือ โดยเอาเชือกช่วยคล้องคอดึงขึ้นมา

“ถือว่าเราโชคดีมากๆ นาทีนั้นต้องเเข่งกับเวลามากๆ แม้คลื่นอาจจะไม่เเรงจริงเเต่น้องหมาเกาะขาเเท่นคลื่นมันกระทบเเรงกลัวหลุดลอยไป เพราะถ้าหลุดไปช่วยไม่ได้แน่นอน บอกเลยถ้าเมื่อวานคลื่นเเรง เราก็ไม่เห็นน้องหมา ที่สำคัญเเท่นที่น้องหมามาเกาะเป็นเเท่นที่พักอาศัยพอดี จึงมีคน ถ้าไปเเท่นเล็กๆจะไม่มีคนช่วยเลย โชคช่วยมาก เราใช้เวลาช่วยประมาณครึ่งชั่วโมง”

ผมทำงานที่แท่นมาประมาณ 8 ปีแล้ว ก็เคยได้ยินมาว่า เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน 1 ครั้งเเต่คนละที่กับปัจจุบันที่ช่วยบุญรอด ซึ่งครั้งนั้นพอช่วยเหลือเสร็จก็ส่งน้องหมากลับฝั่งด้วยเรือ ส่วนสาเหตุนั้นก็คงพลัดตกหรือไม่ก็โดนทิ้งจากเรืออันนั้นผมไม่ทราบเเน่ชัดเเต่ไม่น่าลอยคอมาจากฝั่งเเน่นอน

ถามว่าทำไมต้องช่วย ปกติเลี้ยงสัตว์เเละรักสัตว์เป็นทุนเดิม ซึ่งตอนนี้บุญรอดอยู่กับเราประมาณวันครึ่งแล้ว เราจัดให้น้องหมานอนด้านล่างจัดมุมให้น้องและเริ่มกลับมาเเข็งเเรง ยืนได้ กิน ขับถ่ายปกติ

ทางบริษัทเชฟรอนได้ช่วยประสานหาเรือมารับน้องหมากลับได้แล้ว โดยจะกลับคืนนี้(14 เม.ย.)เวลา 03.00 น. น้องหมาจะได้เดินทางเข้าฝั่ง โดยใช้เวลา 24 ชั่วโมง น่าจะถึงฝั่งจ.สงขลา ช่วงเช้า 06:00 น. วันที่ 15 เม.ย.และเมื่อขึ้นฝั่งแล้ว ทาง watchdog thailand จะช่วยมารับน้องหมาไปดูเเลที่คลินิค และพอผมขึ้นฝั่งช่วงสิ้นเดือน ผมจะไปรับเองเพราะติดทำงานอยู่ตอนนี้

“ส่วนตัวอยากช่วยให้ได้ถึงที่สุด ผมเป็นคนรักหมาเเละอยากให้น้องมีคนรับเลี้ยงดีๆ เเต่ตอนนี้คนอยากเลี้ยงติดต่อมาเยอะมาก ผมกลัวเอาน้องไปเรี่ยไรเงิน เลยตัดสินใจขอรับเลี้ยงเองไปก่อน จะได้มั่นใจว่าไม่มีคนเอาน้องไปหาเงินต่อ”

 

 

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือสุนัข 4 ตัว ติดในบ้านเช่า อดอาหารหลายวัน

กู้ภัยพัทยาช่วยสุนัขจรจัดถูกสลิงรัดคอ

หนุ่มสมุทรสงคราม ช่วย “สุนัขจรจัด” ติดรูปเป็นปลอกคอแสดงความรับผิดชอบ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ