ไฟไหม้ป่าดอยจระเข้กลางดึก เจ้าหน้าที่ 800 นาย เข้าสกัดวุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบนดอยจระเข้ จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่กว่า 800 นาย เข้าสกัดเพลิง

วันนี้ (15 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย และสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ ได้รายงานเหตุไฟไหม้บนดอยจระเข้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไฟได้ลุกไหม้ข้ามเขตไปยัง หมู่ 7 หมู่ 8 และหมู่ 5 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน หลังเกิดเหตุ นายอำเภอแม่จันตั้งวอร์รูมที่วัดป่าตึง พร้อมระดม เจ้าหน้าที่  ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร กว่า 800 นาย เข้าสกัดเหตุดังกล่าว และในเช้าวันนี้ จะมีเฮลิคอปเตอร์ตักน้ำขึ้นโปรยเพื่อช่วยดับไฟอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ความเสียหาย ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากไฟยังคงขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

“กรมฝนหลวง” ระดมทีมช่วยภัยแล้ง-แก้หมอกควัน

ส่วนปัญหาหมอกควัน ก็ยังคงต้องติดตามต่อเนื่องล่าสุด กรมฝนหลวงระดมทีมขึ้นทำฝนหลายจังหวัด หลังสภาพอากาศเหมาะสมเร่งช่วยภัยแล้ง-แก้หมอกควันไฟป่า โดย นายปนิธิ เสมอวงษ์ รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า หลังจากมีการขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง จำนวน 7 หน่วยปฏิบัติการ ทำให้มีฝนตกบริเวณพื้นที่การเกษตร และจากแผนปฏิบัติการเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.62) พบว่าภาคตะวันออกมีความชื้นที่ระดับการเกิดเมฆ 76 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับ พื้นที่ภาคกลาง จึงขึ้นปฏิบัติการ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร

ขณะเดียวกันพื้นที่ภาคเหนือคุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เนื่องจากยังมีจุดความร้อน (Hotspot) และจากผลการตรวจสภาพอากาศ ไม่เข้าเงื่อนไขปฏิบัติการฯ จึงต้องติดตามสภาพอากาศระหว่างวัน หากเอื้ออำนวยพร้อมปฏิบัติการแก้หมอกควัน ไฟป่าต่อไป ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ พบว่ามีความชื้นเพียงพอ จึงขึ้นบินปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้ง และพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ