จบสงกรานต์ ขนส่งฯคาดคนกลับ กทม. พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอชิต เตรียมมาตรการรับผู้โดยสารกลับเข้ากทม. พรุ่งนี้ เชื่อไม่เกิน 150,000 คน ขสมก. ประสานรถชัตเติลบัสระบายคน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับบ้าน ในช่วงใกล้จบเทศกาลสงกรานต์ โดยขณะนี้มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทากลับบ้างแล้ว  โดยที่ ทาง บริษัทขนส่งจำกัด ประเมินว่า จะมีคนเดินทางไม่เกิน 8หมื่นคน ใน3สถานี ประกอบด้วย  หมอชิต  สายใต้ใหม่  และ เอกมัย

ทั้งนี้ช่วงจังหวะที่คนจะเดินทางกลับมากๆที่สุด คาดว่าจะเป็น พรุ่งนี้ (16 เม.ย.) ในช่วงเวลา 18.00 น. จึงได้ประสานรถชัตเติ้ลบัสจาก ขสมก. มาช่วยระบายผู้โดยสาร

บขส.เสริมรถรับประชาชนเดินทางกลับหลังหยุดยาว 4 วัน

บขส. คาด 12 เม.ย. ปชช.เดินทาง 2 แสนคน

โดยจุดแรกที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. นำรถโดยสารสาธารณะ หรือ รถเมล์  มาช่วยระบายผู้โดยสาร หรือ อู่รถเมล์ ที่อยู่ด้านข้างอาคาร สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต2 ฝั่งถนนกำแพงเพ็ชร 2  จุดนี้ ขสมก. เตรียมรถส่งตรงถึงปลายทาง ที่มีปริมาณผู้โดยสารเดินทางมาก  โดยประมาณ 13 เส้นทาง เช่น สำโรง ศรีนครินทร์ และ บางบอน เป็นต้น / ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ให้บริการถาวรเพื่อช่วยระบายผู้โดยสาร

ส่วนอีกจุดของ ขสมก. ที่มีรถเมล์มาช่วยวิ่งให้บริการ คือ จุดที่อยู่ด้านหลังอาคารบขส. ใกล้ๆกับ จุดขึ้นแท็กซี่ / ตรงนี้ จะเป็น “รถซัตเติ้ลบัส” พาผู้โดยสารไปส่งยังจุดต่อรถ ที่ BTS หมอชิตและ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมาจอดในแนวชานชาลา และเริ่มให้บริการในวันพรุ่งนี้ คือ 16 เมษายน ถึง 18 เมษายน  โดยใน 2 จุดนี้ สามารถระบายผู้โดยสารได้ถึง 70-80 % และให้บริการในราคาตามที่กฎหมายกำหนด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 7-8 บาท ขึ้นไป

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ข้อมูลว่า เนื่องจากวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปแล้ว คนที่มารอรถวันนี้จึงค่อนข้างบางตา คาดว่าทั้ง3สถานีขนส่ง หมอชิต 2  สายใต้ใหม่ และเอกมัย คนเดินทางหมุนเวียนสูงสุดไม่เกิน 80,000คน  ส่วนในวันพรุ่งนี้ 16 เมษายน คนเริ่มเดินทางกลับเข้ากทม. ประเมินสูงสุดไม่เกิน 150,000 คน  จึงได้เตรียมมาตรการรถเสริม และการระบายคนตามสถานีต่างๆไว้แล้ว

 

นอกจากนี้ บขส. ยังฝากประชาสัมพันธ์ ว่าในช่วงเทศกาลจุดต่อรถแท็กซี่ บริเวณด้านหลังบขส. จะมีความต้องการใช้เป็นจำนวนมากทำให้จะต้องรอนานมากกว่า 10 นาที เนื่องจากแท็กซี่ไม่มีเพียงพอ  จนมีช่องโหว่ ให้มิจฉาชีพ ที่อ้างตัวเป็นมาเฟียมาเชิญผู้โดยสารไปขึ้นรถแท็กซี่ หรือวินมอเตอร์ไซต์ ในราคาเหมาจ่าย  หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวให้เลี่ยงการใช้บริการและร้องเรียนได้ที่เจ้าหน้าที่ บขส. ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชานชาลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ