รถไฟพร้อมรับ คนกลับกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนเริ่มใช้รถไฟกลับ กทม. ช่วงใกล้จบสงกรานต์ รฟท. คาดรองรับ ได้ 1แสนคน ต่อวัน

บรรยากาศสถานีรถไฟหัวลำโพงช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนขนกระเป๋าสัมภาระ และของฝากจากภูมิลำเนา เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยเลือกเดินทางกลับมาในช่วงวันหยุดสงกรานต์ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด ประกอบกับการจองตั๋วออนไลน์ไว้ล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางกลับมาทำงานในวันพรุ่งนี้

วิศรุต ชุมคงดำ พนักงานการเดินรถ 5 การรถไฟแห่งประเทศไทย  หรือ รฟท. เผยว่า รฟท. มีมาตรการรองรับประชาชนที่กลับสู่กรุงเทพ โดยการเพิ่มขบวนรถไฟ โดยในวันนี้ มีการเพิ่มขบวนรถพิเศษจำนวน 4 ขบวน ในเส้นทาง ศรีสะเกษ , ศิลาอาสน์ , อุบลราชธานี  และ อุดรธานี  พร้อมพ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถปกติจนเต็มหน่วยลากจูงอีกกว่า 240  ขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชนและไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งใน 1 วันจะสามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้  1 แสน ถึง 1 แสน 2 หมื่นคน โดยคาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับมากรุงเทพ ประมาณ 7 หมื่นกว่าคน

รฟท.เสริมขบวนรถไฟสายเหนือ-อีสาน

ปชช.เดินทางด้วยรถไฟ 2 วัน 2 แสนคน

ด้านมาตรการความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังรักษาความเรียบร้อยรอบๆสถานี รวมทั้งจิตอาสาที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จากการสอบถามพบว่า ยังไม่มีการร้องเรียนเหตุร้ายแรงเข้ามา  เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้หลายคนยังคงอยู่ต่างจังหวัด และคาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ