สายใต้กลับ กทม. อ่วมแน่ พระราม 2 ทำถนน 11 กม. คาดมีรถ 1.5 แสนคัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แนะประชาชนใช้แอพเช็คเส้นทางจราจร พระราม 2 อ่วมคนกลับ 1.5 แสนคัน แถมทำถนนอีก 11 กิโลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร ถนนพระรามที่ 2  ที่ประชาชนจากภาคใต้ที่กลับเข้ากรุงเทพจะใช้เส้นทางนี้  ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ก็ได้เตรียมมาตรการระบายรถรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าเมือง

ทั้งนี้ถนนพระราม 2 มีโครงการซ่อม , ขยายถนน ในทางยาวกว่า 11 กิโลเมตรต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงปกติแม้ไม่ใช่เทศกาลก็ติดเป็นประจำอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ประเมินว่าตลอดทั้งเส้นพระราม 2 นี้จะมีรถผ่านสูงสุดถึง 150,000 คัน   กรมทางหลวง จึงแนะนำ ให้ใช้แอพพลิเคชั่นเช็คเส้นทางจราจร เพื่อวางแผนเดินทางค่ะ

ทางหลวงคาดมีรถเข้ากทม.จากภาคใต้คืนนี้ 8 หมื่นคัน

งดจัดงานสงกรานต์สีลม แต่เล่นน้ำได้

แอพพลิเคชั่น Thailand Highway Traffic อธิบายสถานสภาพการจราจร แบบเรียลทามในรูปแบบอินโฟกราฟิกเป็นผลงานของ “แขวงทางหลวง กรมทางหลวง” ที่เป็นเครื่องมือที่แขวงกรมทางหลวง พยายามประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนรับทราบ เพื่อเช็คข้อมูลเส้นทางเลี่ยง ทางเลือกก่อนการเดินทางโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์  

ส่วนภาพรวมการจราจรบนถนนหมายเลข 35 หรือ ถนนพระราม 2 วันนี้ที่เป็นวันที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับพบว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้

ส่วนจุดที่พบปัญหามากที่สุด คือ บริเวณกิโลเมตรที่ 10 ถึง ประมาณกิโลเมตรที่ 21-500 ที่มีการซ่อมและขยายถนน  รวมระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร เฉลี่ยรถทำความเร็วได้ 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  โดยเฉพาะจุดกิโลเมตร ที่ 13 ที่จะติดหนักที่สุด เพราะรถจากหลายเส้นทาง จากทั้งเส้นจากทางตรงภาพใต้และเส้นเกือกม้า จะมารวม  และเบี่ยงทางตรงจุดนี้

 

ภาพรวมการเดินทางของรถหมุนเวียนบนถนนพระราม 2 ในวันปกติจะอยู่ที่ 80,000-120,000 คัน ส่วนในช่วงเทศกาลอาจสูงสุดที่ 150,000 คัน   ซึ่งนอกจากเส้นทางหลักพระราม 2 ที่ประชาชนจะใช้เส้นนี้แล้ว  ทางแขวงทางหลวง ยังแนะนำทางเลี่ยงอื่นๆเข้ากรุงเทพได้ในช่วงที่เส้นนี้รถติด เช่น ทาง ราชบุรี-นครปฐม  หรือ จากเพชรเกษม เข้าอัมพวา วิ่งไปนครปฐม เป็นต้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ