กฟน. แจงเหตุหนุ่มเล่นสงกรานค์ ถูกจับราวสะพานลอย ถูกไฟดูด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กฟน. ชี้แจงเหตุประชาชนจับราวสะพานลอยถูกไฟฟ้าดูด ระบุสาเหตุเกิดจากจุดต่อสายไฟภายในเสาเหล็กชำรุด สายไฟจึงแตะกับโครงเสาเหล็ก ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วมาที่ราวสะพานลอย

นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า จากกรณี  โดยมีนายชยณัฐ จันทร์สุโย อายุ 19 ปี ผู้ประสบเหตุ ถูกกระแสไฟฟ้าดูดบริเวณสะพานลอย ใกล้กับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุขสวัสดิ์ จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 15 เมษายน 2562 นั้น

กฟน. เร่งลงพื้นตรวจสอบแล้วพบว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้าแสงสว่าง เสาที่ 4 ติดตั้งบริเวณกลางสะพานลอย สาเหตุเกิดจากจุดต่อสายไฟภายในเสาเหล็กชำรุด  สายไฟจึงแตะกับโครงเสาเหล็ก ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วมาที่ราวสะพานลอยเมื่อมีการสัมผัสจึงถูกไฟฟ้าดูดดังกล่าว โดยเบื้องต้น กฟน. ได้ดำเนินการแก้ไข พร้อมใช้อุปกรณ์ทดสอบเพื่อให้มีความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ กฟน. ได้แจ้งให้สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กทม. ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบทราบเพื่อดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตาม กฟน. ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งในเช้าวันนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีไฟฟ้ารั่วและปลอดภัยต่อประชาชน

เล่นสงกรานต์ จับราวสะพานลอยถูกไฟดูดบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. ได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ