“หมอชิต” คึกคัก คนกลับ กทม. หลังจบสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก /ขณะที่ เจ้าหน้าที่ก็มีการบูรณาการร่วมกัน ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับ กทม. ของประชาชนหลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์  ในช่วงเช้าวันนนี้ โดยที่บริเวณถนนกำแพงเพชร ฝั่งขาเข้าเต็มไปด้วยรถบัสโดยสารที่จะเข้าเทียบท่าที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 ด้วยปริมาณรถที่จำนวนมากทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด ในขณะที่ประชาชนต่างหอบหิ้วสัมภาระ ข้าวสาร อาหารแห้งกลับมาด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำตามจุดต่างๆ

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า ทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ประสาน ขสมก. นำรถชัตเติ้ลบัส มาช่วยระบายผู้โดยสาร ซึ่งจุดแรก จะอยู่ด้านข้างอาคาร สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ฝั่งถนนกำแพงเพชร มุ่งหน้าสู่ 13 เส้นทาง เช่น สำโรง ศรีนครินทร์ และ บางบอน เป็นต้น

ส่วนอีกจุด คือ อยู่ด้านหลังอาคาร บขส. ใกล้กับจุดขึ้นแท็กซี่ จะมีรถซัตเติ้ลบัส พาผู้โดยสารไปส่งยังจุดต่อรถ ที่ BTS หมอชิตและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมาจอดในแนวชานชาลา จะให้บริการในวันนี้ – 18 เมษายน โดยใน 2 จุดนี้ สามารถระบายผู้โดยสารได้ถึง 70-80 % และให้บริการในราคาตามที่กฎหมายกำหนด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 7-8 บาท

ด้าน นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า นอกจากนี้ ทาง บขส. มีความเป็นห่วงว่า จุดต่อรถแท็กซี่ บริเวณด้านหลัง บขส. จะมีความต้องการใช้เป็นจำนวนมากทำให้ต้องรอนานมากกว่า 10 นาที จนมีช่องโหว่ให้มิจฉาชีพ ที่อ้างตัวเป็นมาเฟียมาเชิญผู้โดยสารไปขึ้นรถแท็กซี่ หรือวินมอเตอร์ไซต์ ในราคาเหมาจ่าย ทาง บขส.จึงฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวให้เลี่ยงการใช้บริการและร้องเรียนได้ที่เจ้าหน้าที่ บขส. ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชานชาลาได้ทันที

ส่วนที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา

ประชาชนเดินทางกลับแน่นขนส่งหมอชิต

หมอชิต คึกคักประชาชนทยอยกลับกทม.

 หนาแน่น  โดยวันนี้คาดการณ์จะมีประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 95,086 คน หลังเมื่อวานนี้ มียอดผู้โดยสารเดินทาง 121,414 คน  เส้นทางที่มีประชาชนเดินทางมากที่สุด อันดับหนึ่งเป็นรถไฟสายใต้ รองลงมาเป็นสายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายเหนือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ