“ปิยบุตร” รับทราบข้อกล่าวหา ปอท. UN OHCHR เข้าร่วมสังเกตการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่พันเอกบุรินทร์ ทองประไพในฐานะตัวแทนของ คสช. ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ปอท. กรณีที่พรรคอนาคตใหม่ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเห็นเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาติ ล่าสุดวันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้ามารับทร่บข้อกล่าวหากับ ปอท.แล้ว โดยระบุว่าว่ายังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่าคดีนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับพรรคอนาคตใหม่

ทันทีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาถึงที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ก็ได้เข้าพบปะทักทายกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่มารอให้กำลังใจอยู่จำนวนมาก ก่อนจะเดินขึ้นมาพบกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 

นายปิยบุตร ระบุว่า วันนี้เดินทางมาตามหมายเรียก ผู้ต้องหา ที่พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ เข้าแจ้งความในฐานนะตัวแทน คสช. ในความผิด 2 ฐาน คืิอหมิ่นศาล และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีที่อ่านแถลงการณ์วิจารณ์กรณียุบพรรครักษาชาติเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยบอกว่าที่ผ่านมาเป็นอาจารย์สอนกฎหมายก็ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะตกเป็นผู้ต้องหาเมื่อมาทำงานการเมือง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าใครคือตัวแทน คสช. ที่มอบอำนาจให้ พันเอกบุรินทร์ ทองประไพร์มาร้องทุกข์กล่าวโทษ

“จากพยานกลายเป็นผู้ต้องหา” คสช.เอาผิด “ปิยบุตร” หมิ่นศาล-พ.ร.บ.คอมพ์

“ปิยบุตร” โดนด้วย ได้หมายเรียกพยาน ปมแถลงคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

นายปิยบุตร ระบุว่าไม่กังวลใจสำหรับคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ขณะที่ ปอท.วันนี้ได้ประสานงานกับ สน.ทุ่งสองห้องมาดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ ก็ระบุว่าจะดูแลคดีนี้ด้วยความเป็นธรรม และคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพเป็นหลัก ซึ่งวันนี้มีตัวแทนจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชน หรือ UN OHCHR เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ