เกาหลีเหนือ ผลิตอาวุธชนิดใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ ออกมารายงานข่าวความสำเร็จนี้ โดยบอกว่า นาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ร่วมชมการทดสอบในครั้งนี้ด้วยตัวเอง โดยเป็นการทดสอบประสิทธิภาพการโจมตีเป้าหมายหลายรูปแบบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า อาวุธชนิดนี้น่าจะสามารถโจมตีได้ ทั้งจากทางบก ทะเล และอากาศ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาวุธรุ่นใหม่ที่มีการนำมาทดสอบ และขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคืออะไร แต่ผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่า อาวุธที่ทดสอบน่าจะเป็นอาวุธพิสัยใกล้ นี่จึงยังไม่ใช่สัญญาณที่บ่งชี้ชัดว่าเกาหลีเหนือได้กลับมารื้อฟื้นโครงการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือกลับมาตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง หลังการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และ คิม จอง-อึน ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จบลงก่อนกำหนดแบบไร้ข้อสรุป ซึ่งทั้งสองผู้นำต่างโทษกันไปมาว่าเป็นต้นเหตุทำให้การประชุมครั้งนี้ล้มเหลว

เกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธล้มเหลว ฉลองวันเกิดอดีตผู้นำฯ

"คิมจองอึน" สั่งทดลองอาวุธนิวเคลียร์เพิ่ม

ด้านสื่อญี่ปุ่น และรัสเซีย ต่างรายงานข่าวการเตรียมความพร้อมการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งแรกระหว่างนายคิม และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นที่เมืองวลาดีวอสตอค ของรัสเซีย ในสัปดาห์หน้า

 

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายคิม ได้กล่าวระหว่างการประชุมสมัชชาประชาชนสูงสุดแห่งชาติ ให้เวลารัฐบาลสหรัฐฯปรับท่าทีและทัศนคติจนถึงสิ้นปีนี้ หากยังต้องการให้มีการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่ 3 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ