31 พ.ค.นี้! รู้ผลประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท. ยืนยันสัมปทานร้านดิวตี้ฟรีในสนามบินไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 สั่งเดินหน้าประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ คาดสรุปผล 31 พฤษภาคมนี้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมทุนภาครัฐและเอกชน (PPP) ครั้งที่ 2/2562 ว่า สัมปทานร้านค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ภายในสนามบิน ไม่เข้าข่ายพ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 ตามที่คณะอนุกรรมการด้านกฎหมายของคณะกรรมการ PPP เสนอ  เนื่องจากไม่ใช่กิจการสาธารณะ หรือไม่เกี่ยวเนื่อง หรือจำเป็นกับการบริหารกิจการการบิน โดยจะนำผลการประชุมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้าต่อไป

 

ทั้งนี้ ทอท. จะเดินหน้าจัดการประมูลหาผู้ได้รับสิทธิสัมปทานร้านค้าดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) เป็นวันสุดท้ายที่บริษัทขายเอกสารให้กับผู้สนใจเข้าร่วมประมูล และจะมีการชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 22 เมษายน โดยจะเชิญตัวแทนจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าร่วมด้วย  

ขณะที่ ทอท. กำหนดให้ผู้ซื้อเอกสารเข้ายื่นข้อเสนอในวันที่ 22 พ.ค.และคาดว่าจะรู้ผลการประมูลในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ จากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทอท. ในเดือนมิถุนายนนี้

ส.ผู้ค้าปลีกไทย ย้ำ ดิวตี้ฟรี ต้องแบ่งหมวดสินค้า-พ.ร.บ.ร่วมทุน

ทอท.เดินหน้าการประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิอีกรอบ

สำหรับทีโออาร์ดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิมีผู้ซื้อทีโออาร์มีจำนวน 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2. บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 3. บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 4. บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 5. บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ