สั่งเด้ง ตร.เรียกเก็บส่วยรถทัวร์ เตรียมสอบผิดวินัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่มีผู้โพสต์คลิปวีดิโอตำรวจนายหนึ่งเรียกเก็บส่วยค่าที่จอดรถทัวร์บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต บอกว่าเป็นประเพณี ปรากฏว่าผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจรสั่งย้ายตำรวจนายดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรงต้องออกให้ออกจากราชการหรือไม่

วันนี้ (19 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวีดิโอที่ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “คุณต้อมทัวร์” คลิปนี้  มีทั้งภาพและเสียงชัดเจน โดยตำรวจในคลิปได้เรียกรับเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต 100 บาท บอกว่าเป็นประเพณี ซึ่งคนขับรถทัวร์ก็พยายามบอกว่าเคยไปถามผู้กำกับมาแล้วว่าไม่เคยสั่งให้เก็บค่าจอดและพื้นที่ดังกล่าวก็ถูกกันให้เป็นพื้นที่จอดถูกต้องด้วย เมื่อคนขับรถทัวร์ไม่จ่ายเงินตำรวจในคลิปจึงเรียกขอดูใบขับขี่ ก่อนจะปล่อยไปเมื่อเห็นว่าถูกถ่ายวีดิโอ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งระบุทราบเรื่องนี้แล้ว และยอมรับว่า นายตำรวจชั้นสัญญาบัตรคนดังกล่าวเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจริง และเมื่อดูจากคลิปก็พบการกระทำความผิดชัดเจน จึงสั่งย้ายออกไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจรก่อน เพื่อไม่ให้อยู่ใกล้ชิดประชาชน ระหว่างที่รอสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายผิดวินัยร้ายหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นผู้หมวดในคลิปก็เขียนรายงานปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

โดยส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าคลิปชัดเจนขนาดนี้ ทำไมไม่ให้ออกจากราชการทันที พล.ต.ต.นิธิธร ระบุว่า ทุกอย่างต้องทำตามระเบียบ ซึ่งผู้ถูกกล่าวก็มีสิทธิ์ชี้แจงเช่นกัน แต่ในระหว่างนี้ตำรวจจะสืบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจน และขอให้เจ้าของคลิปเข้ามาให้การกับตำรวจ และไม่ต้องกังวลว่าตำรวจจะสืบสวนเข้าข้างกันเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ