วอตช์ด็อก แฉ คนช่วยแมวจากคาเฟ่ดังเข้าข่ายขโมยแมว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Watchdog Thailand ยืนยันผลการตรวจสอบคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล ไม่พบการทารุณกรรมสัตว์ และสิทธิ์ในการครอบครองสัตว์ยังเป็นของสัตวแพทย์เจ้าของร้าน ขณะที่กลุ่มสัตวแพทย์ที่อ้างว่าได้รับมอบหมายจากเจ้าของร้านให้ดูแลแมวทั้งหมด เตรียมขอแมวคืนจากผู้ที่นำแมวออกไป เนื่องจากบุคคลเหล่านั้นไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายในการดูแลหรือครอบครอง

กรณีมีการเผยแพร่คลิปช่วยเหลือแมวที่ติดอยู่ภายในคาเฟ่สัตว์แห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล โดยอ้างว่าร้านถูกปิดกระทันหันทำให้แมวที่อยู่ด้านถูกทอดทิ้งและไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม ก่อนมีผู้ร้องเรียนจนนำมาสู่การเข้าช่วยเหลือตามที่ปรากฏเป็นข่าว

สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ ผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย เพจ Watchdog Thailand ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มสัตวแพทย์ที่อ้างว่าได้รับมอบหมายจากสัตวแพทย์ที่เป็นเจ้าของร้านคาเฟ่ดังกล่าว ให้ดูแลแมวทั้งหมดแทนตัวเอง

โดยสัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ เปิดเผยว่า หลังได้พูดคุยกับผู้ร้องเรียนและตรวจสอบข้อมูล พบว่า แม้ร้านจะปิดตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เนื่องจากเจ้าของต้องโทษทางอาญาในคดีฉ้อโกง แต่สิทธิ์ในการดูแลทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงยังเป็นของเจ้าของเดิม ซึ่งที่ผ่านมายังคงมีพนักงานเข้ามาให้อาหารและดูแลแมวตลอด และตอนนี้กลุ่มสัตวแพทย์ที่อ้างว่าได้รับมอบหมายจากเจ้าของร้านให้ดูแลแมวทั้งหมด เตรียมขอแมวคืนจากผู้ที่นำแมวออกไป เนื่องจากบุคคลเหล่านั้นไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายในการดูแลหรือครอบครอง 

สัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ ยืนยันว่า ตอนนี้กลุ่มสัตวแพทย์ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลแมวแทนเจ้าของร้าน ยังไม่แจ้งความกับผู้ที่บุกรุกเข้าไปในร้านเพื่อนำแมวออกมา เพราะอยู่ในระหว่างเจรจาเพื่อขอแมวคืนมาอยู่ในความดูแลของบุคคลที่มีสิทธิ์ตามกฎหมาย ก่อนที่จะส่งคืนให้กับเจ้าของ เพราะแมวมีทั้งส่วนที่รับฝากเลี้ยงและส่วนของคาเฟ่ที่เป็นของเจ้าของร้าน โดยตอนนี้ทีมงานเพจ Watchdog Thailand กำลังประสานงานกับทนายความของเจ้าของคาเฟ่และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ อีกครั้ง

ส่วนเรื่องการผสมพันธุ์แมวเพื่อให้ได้สายพันธุ์ใหม่ จากการตรวจสอบพบว่าไม่จริง แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากการเลี้ยงแมวแบบรวมกัน ทำให้เกิดการผสมพันธุ์กันโดยที่เจ้าของไม่รู้ โดยมองว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากการขาดทักษะในการดูแลของเจ้าของร้าน

แฉคาเฟ่แมว เร่งผสมพันธุ์แมวไว้รับลูกค้า

บุกคาเฟ่แมว เจอซากแมวกว่า 50 ตัวในตู้เย็น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ