​ทหารโร่แจ้ง ปคบ.หลังถูกแชร์ลูกโซ่ยูฟันฯ หลอก-สมาชิกยูฟันฯ 100 รายโต้ยังทำธุรกิจได้เงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันฯ โร่ฟ้อง ปคบ.เพิ่ม 11 ราย พบมีทหารถูกหลอกด้วย ด้าน ตร.เผย อาทิตย์ ปานแก้ว ผู้ถือหุ้นยูฟันฯ แท้จริงคือชายชาวจีนก่อคดีแชร์ลูกโซ่ในหลายประเทศ ก่อนหลบหนีหมายจับเข้าไทย ปลอมชื่อ-ศัลยกรรมใบหน้าก่อเหตุซ้ำ ขณะที่ สมาชิกยูฟันฯ กว่า 100 ราย เดินประท้วงยูฟันฯ ไม่เคยหลอกใคร ยังประกอบธุรกิจได้เงิน


วันที่ 20 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ยูฟัน สโตร์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพิ่ม 11 ราย พบมีทหารถูกหลอกด้วย


โดยผู้เสียหายรายหนึ่งระบุว่า ลงทุนไปกว่า 2 แสนบาท แต่เมื่อสอบถามข้อมูลบริษัทยูฟันกับเพื่อนชาวมาเลเซีย กลับได้รับข้อมูลว่าทางการและแบงค์ชาติประเทศมาเลเซีย ประกาศห้ามประชาชนร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าว เพราะมีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ หากร่วมลงทุนจะไม่รับรองความเสียหายที่เกิดขึ้น


ด้าน พล.ต.ท.วิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูล นายอาทิตย์ ปานแก้ว หนึ่งในผู้ถือหุ้น และกรรมการบริษัท ยูฟัน พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด พบว่า นายอาทิตย์เป็นชาวจีมีชื่อเดิมว่าจางเจี้ยน มีพฤติกรรมเปิดบริษัทลักษณะแชร์ลูกโซ่จึงถูกทางการจีนออกหมายจับ จากนั้นได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้วเปลี่ยนชื่อเป็นแจ็คกี้ และทำธุรกิจรูปแบบเดิมจนถูกทางการมาเลเซียออกหมายจับ จึงหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยโดยปลอมบัตรประชาชนที่ จ.สระแก้ว และศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้า


"ทาง ปปง.ยึดทรัพย์เครือข่ายนี้แล้ว 250 ล้านบาท ทางตำรวจอายัดทรัพย์อีก 16 ล้านบาท ส่วน ดาโต๊ะแดเนียล เต ผู้บริหารยูฟัน สโตร์ จำกัด ในประเทศมาเลเซีย อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุ


ขณะที่ สมาชิกบริษัทยูฟันกว่า 100 คน ร่วมชุมนุมบริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์เรียกร้องความเป็นธรรม อ้างบริษัทไม่ได้หลอกลวง เนื่องจากทางสมาชิกหลายคนที่มาชุมนุม ยังคงสามารถประกอบธุรกิจได้ตามปกติในรูปแบบออนไลน์และอี-คอมเมิร์ซ ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกรณีบริษัทยูฟันนั้น ไม่ทราบว่าเสียหายในลักษณะใด.






PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ