"เสนาะ" เตือน ว่าที่ส.ส. เพื่อไทยอย่าคิดเป็นงูเห่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งแรก ในรอบ 5 ปี ประกาศย้ำจุดยืนกับว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค ให้ยึดมั่นทำตามสัตยาบัน 6 พรรคการเมือง ไม่สนับสนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายเสนาะ เทียนทอง ลั่น "รังเกียจงูเห่า" เตือนลูกพรรคอย่าโหวตสวนเลือกนายกฯ

วันนี้ 21 เม.ย. 2562 นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เปิดใจก่อนรับรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์จากกรรมการบริหาร ว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค ร่วมกับ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง นายชัยเกษม นิติสิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย

โดย นายเสนาะ ได้พูดกับว่าที่ ส.ส. ของพรรค ตอนหนึ่งพร้อมตำหนิการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างรุนแรงว่า สกปรกที่สุดในชีวิตที่ทำงานการเมือง และ เตือนว่าที่ ส.ส. อย่าคิดเป็นงูเห่า เพราะสุดท้ายประชาชนจะลงโทษ พร้อมกับประกาศลั่นกลางห้องประชุมว่า "รังเกียจงูเห่า"

เพื่อไทย เฟ้นหาตัวแทนพรรค 350 เขต หวั่นเลือกตั้งใหม่

ขณะที่การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งแรกในรอบ 5 ปี  นอกจากการรับรองรายงานการประชุม งบดุลของพรรค ยังเป็นการทำความเข้าใจแนวทางการทำงานของพรรค และขอให้ ว่าที่ ส.ส. ปฏิบัติตามสัตยาบันที่ลงนามไว้กับ 6 พรรคการเมือง

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยที่มีจำนวน ส.ส. มากเป็นอันดับที่ 1 ยังมีสิทธิชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ความไม่แน่นอนที่มีอยู่มาก ก็ขอให้ ส.ส. พร้อมทำงานในทุกหน้าที่

พร้อมประเมินว่า รัฐบาลที่เกิดขึ้นจากนี้ จะเป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพ พร้อมขอให้ว่าที่ ส.ส. และผู้สมัครของพรรค ลงพื้นที่ทำงานกับประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมหากสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลง และมีการเลือกตั้งใหม่

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เป็น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ ส.ส. เชียงใหม่ เพื่อเตรียมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังเร็วไปที่จะพูด เพราะเป้าหมายหลักในขณะนี้คือการชิงเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จก่อน

“เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ไม่กังวล “งูเห่า” ในพรรค

เปิดผัง “เลือดข้น ตระกูลการเมือง” กับอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน

มนต์เพลง “พลังประชารัฐ” คาถากำกับ “งูเห่า”?

 “จตุพร” เชื่อ 2 พรรคใหญ่ มีงูเห่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ