อนาคตใหม่เปิดหลักฐาน“ธนาธร”โอนหุ้นเสร็จสิ้น 8 ม.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่วันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงกรณีการถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคว่าจบตั้งแต่ 8 ม.ค.ที่โอนหุ้นให้มารดาแล้ว พร้อมตั้งข้อสงสัย กกต.มีการตั้งคณะกรรมการช่วยตรวจสอบ แต่ไม่มีการขอหลักฐานจากพรรคอนาคตใหม่

วันนี้ 22 เม.ย. 2562 นายปิยบุตร แถลงข่าวใหญ่ครั้งสำคัญเปิดหลักฐานและข้อเท็จจริงกรณีการถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร

โดยนายปิยบุตร บอกว่าวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธรและภรรยาได้มีการโอนหุ้นให้กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งทางพรรคอนาคตใหม่ก็มีหลักฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตราสารการโอนหุ้นซึ่งมีการรับรองของโนตารีและสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ซึ่งถือว่าบุคคลภายนอกรับรู้แล้ว และการโอนหุ้นที่มีตราสารโอนหุ้น ใบหุ้น สมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ก็ย่อมมีผลสมบูรณ์ทางกฎหมายและผูกพันธ์ผู้โอน-ผู้รับโอน และบุคคลภายนอก ดังนั้นกรณีนี้เป็นการโอนหุ้นโดยสมบูรณ์

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธรหาเสียงอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่มีการโอนหุ้นนั้น นายปิยบุตร กล่าวชี้แจงว่า นายธนาธรเดินทางกลับมาที่กรุงเทพฯ เพื่อจัดการต่อเรื่องหุ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยมีเอกสารใหม่ที่นำมาชี้แจงคือใบเสร็จทางด่วน Easy Pass และตั๋วเครื่องบินจากสนามบินดอนเมือง เพื่อเตรียมจะเดินทางต่อไป จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 9 มายืนยัน

นายปิยบุตร ยังคงมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูล และจะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างแน่นอน เพราะยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

“ธนาธร”ลุ้นปมหุ้นสื่อ กกต.แจ้ง-ไม่แจ้งข้อหาวันนี้

"ธนาธร" พรรคอนาคตใหม่ โพสต์แถลงโต้ปมถือหุ้นสื่อ

"ธนาธร"ขออย่าใช้ การเมืองแบบเก่าทำลายพรรคอนาคตใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ