ทีมกฎหมายอนาคตใหม่ร้องกกต.ยัน"ธนาธร"โอนหุ้นถูกต้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ กกต. พร้อมมั่นใจว่าการโอนหุ้นของ “ธนาธร” ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

วันนี้ 22 เม.ย. 2562 นายวรวุฒิ บุตรมาตร คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ ได้รับมอบอำนาจจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ให้ไปยื่นคำร้องชี้แจงถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับประเด็นที่นายธนาธร ถือครองหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด

นายวรวุฒิ ระบุว่า ได้นำหลักฐานมายืนยันต่อกกต. ว่า นายธนาธร ได้โอนหุ้นให้มารดาดูแล ก่อนจะลงสมัครเลือกตั้ง พร้อมมั่นใจว่าทำถูกต้องตามกฎหมายการเลือกตั้งทุกอย่าง  และขอโอกาสให้ทีมกฎหมายได้ให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกับทาง กกต.ด้วย  ส่วนนายธนาธร จะเข้าให้ถ้อยคำด้วยหรือไม่ ขอพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ กกต.ในวันนี้ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ  ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับผลการนับคะแนนเลือกตั้งของเขต 9 กรุงเทพฯ หลังพบว่าอาจมีการกระทำเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้งหลายประเด็น เช่น บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 9 ซึ่งจัดส่งผิดพลาดให้ถูกนำไปนับคะแนนที่เขต 1  และยังพบการแจกจ่ายทรัพย์สินในเขตเลือกตั้งที่ 9 ให้กับประชาชนก่อนวันเลือกตั้งอีกด้วย  พร้อมขอให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากตรวจสอบพบเข้าข่ายความผิดจริงก็ขอให้จัดเลือกตั้งใหม่ ในเขต 9 และเขต 1 กรุงเทพฯ  ต่อไป

“ธนาธร”ลุ้นปมหุ้นสื่อ กกต.แจ้ง-ไม่แจ้งข้อหาวันนี้

กกต. ร่อนเอกสารแจง เปล่าดองเรื่องหุ้น “ธนาธร”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ