กอร.พร้อมดูแลประชาชนร่วมงานพระราชพิธีฯ 2-6 พ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตั้งแต่วันที่ 2 -6 พฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ (22 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พร้อมด้วย นายวิทยา ยาม่วง รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และนายสาคร รุ่งสวัสดิ์ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ องค์การ 2 แถลงผลการประชุมกองอำนวยร่วม อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  โดยเตรียมจุดจอดรถ รวมทั้งบริการรับส่งทั้งทางรถ ทางเรือ และทางรถไฟ

พลตำรวจโทไกรบุญ เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยเตรียมที่จอดรถไว้ 26 จุด รองรับรถได้กว่า 38,000 คัน รวมทั้งมีบริการรับส่งประชาชนที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นบริการทางรถ ทางเรือ และรถไฟ เพื่อเข้ามายังจุดคัดกรองโดยรอบพื้นที่ืั้ที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้

ส่วนประชาชนที่มาจากต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้จัดที่พักค้างคืนไว้ให้ที่อาคารกีฬาเวสน์ และ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพุทธมณฑล ศาลายา โดยทั้ง 2 จุด มีรถบริการรับส่งเช่นกัน  สำหรับการบริการของ ขสมก. มีบริการรถ Shuttle bus ฟรี ระหว่างวันที่ 2 – 6 พฤษภาคม ใน 16 เส้นทาง แบ่งเป็น Shuttle bus จากจุดจอดรถไปยังจุดรับส่งเพื่อเดินทางต่อไปยังจุดคัดกรอง จำนวน 11 เส้นทาง และเส้นทางเดินรถเฉพาะกิจ รับส่งทุกป้าย จำนวน 6 เส้นทาง

นอกจากนี้กระทรวงคมนาคมยังจัดบริการเรือฟรี และรถไฟฟรี ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม โดยบริการเรือจะมีทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา  8 เที่ยว และเรือข้ามฟากมายังท่าปิ่นเกล้าฝั่งพระนคร ทุก 15-20 นาที ส่วนรถไฟฟรีจะมีเส้นทางอยุธยา, ฉะเชิงเทรา, นครปฐม และมหาชัย มายังยมราช และธนบุรี

ด้านการเตรียมตัวของประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธี พลตำรวจโทไกรบุญ บอกว่า ประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ผู้ปกครองที่มากับเด็กกรุณาเขียนชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ของผู้ปกครองติดไว้กับตัวเด็ก ส่วนผู้สูงอายุที่เดินไม่สะดวก จุดคัดกรองมีบริการรถเข็นวีลแชร์ หากมีโรคประจำตัวพกยาประจำตัวมาด้วย และในพื้นที่มีหน่วยแพทย์คอยให้ความช่วยเหลือหากมีเหตุฉุกเฉิน

จากนั้น พลตำรวจโทไกรบุญ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกควรดูแลร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งในช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน แนะนำให้ประชาชนพกร่มและหมวกมาด้วย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้จัดจุดบริการน้ำดื่มเตรียมพร้อมไว้ 78 จุด เพื่อช่วยคลายร้อน

นอกจากนี้บริเวณริมถนนตามเส้นทางรับเสด็จฯ จะมีการปูเสื่อ ป้องกันความร้อนจากพื้นให้กับประชาชน และจะปล่อยให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่ในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่เพราะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งว่า ประชาชนทุกคน คือ แขกของพระราชา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ