​บอร์ด กสท. เห็นชอบเลื่อนจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลงวด 2 กว่า 8.9 พันล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสท. มีมติให้เลื่อนการจ่ายค่าประมูลงวดที่ 2 มูลค่าเกือบ 9 พันล้านบาท ออกไป 1 ปี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่วงเศรษฐกิจซบเซา เตรียมเสนอให้ที่ประชุม กสทช.ชุดใหญ่พิจารณาอนุมัติ 22 เม.ย.นี้


วันที่ 20 เม.ย. 58 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติให้คณะอนุกรรมการร่างหลักเกณฑ์การผ่อนผันการเลื่อนชำระค่าประมูลทีวีดิจิตอลงวดที่ 2 ซึ่งจะครบกำหนดชำระในเดือน พ.ค.นี้ ออกไปอีก 1 ปี พร้อมนำเสนอที่ประชุมบอร์ด กสทช.ในวันที่ 22 เม.ย. 58 โดยหากบอร์ด กสท.เห็นชอบ จะนำร่างดังกล่าวทำประชาพิจารณ์ คาดว่าใช้เวลาสั้นสุดประมาณ 15 วัน


พ.อ.นที กล่าวถึงเหตุผลในการผ่อนผันว่า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้ผู้ประกอบการที่ชนะประมูลทีวีดิจิตอล ในภาวะเศรษฐกิจซบเซา และสถานการณ์การเมืองภายใน ประเทศที่ที่ผลกระทบต่อผลประกอบการทีวีดิจิตอล


"วันที่ 24 พ.ค.นี้ จะเป็นวันครบรอบการชำระเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอลงวดที่ 2 วงเงินรวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 8,962.89 ล้านบาท หาก กสทช.อนุมัติเรื่องดังกล่าว ก็จะช่วยบรรเทาภาระของผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ในช่วงเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่" รองประธาน กสทช. ระบุ


ส่วนการเลื่อนชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี พ.อ.นที กล่าวต่อว่า ต้องรอคำตอบจากสำนักงานกฤษฏีกา เพราะ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 หรือ พ.ร.บ.กสทช. ได้กำหนดเรื่องค่าธรรมเนียมไว้ชัดเจนในกฎหมาย.


ภาพประกอบ : tv.mthai.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ