ปชป.เคาะ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ 15 พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปชป.เคาะ เลือกหน.พรรคใหม่ 15 พ.ค. ให้กรรมการบริหารพรรค -ส.ส.ตัดสินใจการเมือง

ภายหลังรักษาการกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุมกัน 3 ชั่วโมง

วันนี้ 23 เม.ย. 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่มีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็นประธาน จัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 15 พ.ค. เวลา 09.00 น. งดเว้นการทำไพรมารีโหวต เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเวลา และสถานการณ์การเมือง องค์ประชุมใหญ่ที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีทั้งหมด 307 คน ผู้สมัครรับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต้องแสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาที ต่อที่ประชุม

ปชป.เสียงแตกถกปมร่วม“ตั้งรัฐบาล”หรือ“ฝ่ายค้าน”

หย่าศึก !! “ชวน” ชี้ ให้กก.บห.ชุดใหม่ ตัดสินใจ ทิศทางพรรค    

มติที่ประชุมวันนี้ยังมีการตั้งอนุกรรมการ 3 ชุดคือ อนุกรรมการจัดการประชุมใหญ่ อนุกรรมการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ อนุกรรมการกำกับวินิจฉัยประกาศผลเลือกตั้ง เพื่อความเรียบร้อย

การประชุมวันที่ 15 พ.ค. นี้จะประชุมเฉพาะการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งชุดใหม่เท่านั้น ยังไม่มีการตัดสินใจทางการเมืองว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาล โดยการตัดสินใจทางการเมืองนั้นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และส.ส.ใหม่จะเป็นผู้พิจารณา

นายจุรินทร์ บอกอีกว่า ไม่คิดว่าจะมีการแหกคอก เพราะทุกคนจะเคารพมติพรรค จึงไม่จำเป็นต้องพูดถึงมาตรการในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยการตัดสินใจทางการเมืองจะต้องพิจารณาทุกปัจจัย รวมถึงกรณีที่พรรคเคยประกาศจุดยืนทางการเมืองในการหาเสียงที่ผ่านมาด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ