"ปิยบุตร" ประหลาดใจกกต.แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ปิยบุตร" ประหลาดใจที่กกต.ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ เผยเจ้าตัวกำลังใจดี

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ภายหลังที่กกต. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรค ต่อกรณีโอนหุ้นสื่อว่า ส่วนตัวเห็นมติกกต.แล้วรู้สึกประหลาดใจที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากมีความมั่นใจทางข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่บริษัทมีลัก มีเดีย นั้นส่งผลทางกฎหมายตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม  ทำให้นายธนาธรไม่ได้ถือหุ้นและมีลักษณะต้องห้ามในใดจากทางกฎหมายแล้ว ยืนยันในขั้นตอนทางกฎหมายจะไม่สามารถ ตรวจสอบคุณสมบัติทาง ผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ได้ เนื่องจากระยะเวลาได้เลยช่วงที่ต้อตรวจสอบมาแล้ว

บอกอีกว่า ขอให้ กกต.ทำงาน อย่างตรงไปตรงมาและยึดหลักความยุติธรรม บอกอีกว่าจะตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นส.ส.ของนายธนาธร ตามกฏหมายต้องรอให้มีการรับรองให้นายธนาธรเป็น ส.ส.เสียก่อน อย่างไรก็ตามพรรคอนาคตใหม่ยังคงมั่นใจว่าเรื่องดั่งกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่ออนาคตพรรค

นายปิยบุตรเผยอีกว่าได้พูดคุยกับนายธนาธร กำลังกลับมาที่ประเทศไทย จะถึงวันที่ 25 เมษายนเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา ส่วนกำลังใจก็ยังคงมีเต็มเปี่ยม เพียงแค่เสียดายเวลาที่อยู่ในช่วงการเดินทางไป ศึกษาดูงานต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนาประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ