“สุรพล” แปลกใจ โดนกกต. แจกใบส้ม ให้เลือกตั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สมัครส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ แปลกใจ กกต. แจกใบส้ม ให้เลือกตั้งใหม่ ยืนยันชี้แจงรายละเอียดแก้ข้อกล่าวหาต่อ กกต. ไปแล้ว

นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย เขต 8 จ.เชียงใหม่ ยอมรับว่าคาดไม่ถึงที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจกใบส้ม ระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 1 ปี และให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ จากกรณีที่กลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มคนจอมทองและผู้รักประชาธิปไตยจอมทอง ร้อง กกต.จังหวัด กล่าวหาว่าการไปร่วมทอดผ้าป่าในพื้นที่เป็นสัญญาว่าจะให้

ใบแรก!! กกต.แจกใบส้ม “เพื่อไทย” เขต 8 เชียงใหม่

“ใบส้ม” ดาบใหม่ กกต.ระงับสิทธิ์ 1 ปี – ตัดคะแนนพรรค

นายสุรพล ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ชี้แจงรายละเอียดแก้ข้อกล่าวหาต่อ กกต. ไปแล้วว่าไม่ได้ร่วมทอดผ้าป่า แต่มีการถวายปัจจัยแก่พระรูปหนึ่ง 2,000 บาทในนามส่วนตัว และไม่เข้าข่ายว่าเป็นสัญญาว่าจะให้ เพราะตามกฎหมายพระภิกษุไม่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง และพระรูปดังกล่าวก็มาเป็นพยานชี้แจงข้อกล่าวหาด้วย

สำหรับ ใบส้มแรก ของ พรรคเพื่อไทยได้รับ ทำให้การเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จะไม่สามารถส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งแทนนายสุรพล ได้ เพราะตามกฎหมายการเลือกตั้งใหม่ในกรณีใบส้ม จะใช้ผู้สมัคร ส.ส. ชุดเดิม ไม่มีการรับสมัครใหม่ ขณะที่คะแนนของนายสุรพล ที่ได้รับในการเลือกตั้ง 52,165 คะแนน จะถูกหักออกจากคะแนนนิยมของพรรคไว้ก่อนเป็นเวลา 1 ปี เช่นเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ