ตื่นตา! วาฬยักษ์ โผล่โชว์ตัวข้างเรือนักท่องเที่ยว จ.พังงา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวตื่นเต้น หลังเจอวาฬขนาดใหญ่โผขึ้นข้างเรือ ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา

วันนี้ (25 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาฬขนาดใหญ่ ออกมาว่ายน้ำโชว์ตัวข้างเรือนักท่องเที่ยว ขณะกำลังเดินทางไปเที่ยวที่เกาะเมียง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โดยวาฬตัวดังกล่าวได้ว่ายเล่นวนเวียนบริเวณ รอบ ๆ เรือ ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ในรอบเดือน ที่สามารถบันทึกภาพสัตว์ทะเลหายากเอาไว้ได้ โดยก่อนหน้านี้ก็สามารถบันทึกภาพวาฬเพชฌฆาตดำ วาฬบลูด้า และฝูงโลมากว่า 100 ตัวได้

นายกิตติพงษ์ พรมแก้ว ไกด์นำเที่ยว บริษัท ว้าว อันดามัน กล่าวว่า จากที่นักท่องเที่ยวได้พบวาฬขนาดใหญ่ระหว่างเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อำเภอคุระบุรี ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะสัตว์ทะเลที่หาอยากออกมาว่ายน้ำแบบนี้หาดูได้อยากมาก และช่วงนี้พบว่าในทะเลฝั่งอันดามันโดยเฉพาะที่บริเวณเกาะสิมิลัน พบว่ามีสัตว์ทะเลหายาก ทั้ง วาฬเพชฌฆาตดำ วาฬบลูด้า และฝูงโลมากว่า 100 ตัว ที่ออกมาว่ายน้ำให้นักท่องเที่ยวเห็นเป็นจำนวนมากถือว่าท้องทะเลฝั่งอันดามัน มีความอุดมสมบูรณ์เพราะในพื้นที่ได้มีการร่วมกันจัดการปัญหาขยะทะเลของทุกภาคส่วน ทำให้มีสัตว์ทะเลหายากเข้ามาหากินอยู่เสมอ

“วาฬเพชฌฆาตดำ” นับสิบตัว ว่ายกลางหมู่เกาะสิมิลัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ