ไม่กังวล !! “ธนาธร” มั่นใจ โอนหุ้น ถูกต้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” เชื่อ กกต.มีแรงกดดัน ทางการเมือง ยัน ใบส้ม ใช้กรณีนี้ ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.20 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แจ้งข้อกล่าวหากรณีโอนหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ว่า ตนไม่มีอะไรต้องกังวล ในแนวทางการต่อสู้คดีขอดูเอกสารจากกกต.ก่อน เพราะกกต.แจ้งว่าให้เวลา 7วัน ในการชี้แจงข้อกล่าวหา ซึ่งในวันพรุ่งนี้(26 เม.ย.)จะติดต่อไปที่กกต.เพื่อนัดวันอีกครั้ง เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตนจะเข้าไปชี้แจงกับกกต. ซึ่งก่อนหน้านี้ตนไม่ได้ถูกเชิญไปชี้แจง ครั้งที่แล้วเป็นการเชิญแม่ของตนและได้ส่งทนายความเข้าไปชี้แจง ซึ่งไม่มีข้อกังวลไม่ได้ทำอะไรผิด กระบวนการโอนหุ้นถูกต้องตามกฎหมาย เรียบร้อยตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม

ทั้งนี้ต้องให้กำลังใจกกต. เพราะมีเจ้าหน้าที่กกต.เยอะเยะไปหมดที่หวังดีต่อประเทศ ต้องการเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า ตระหนักต่อการทำหน้าที่ของกกต. ตนหวังว่า หากกกต.ทำงานด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม จะนำประเทศไปข้างหน้า แต่ถ้าการทำงานของกกต.ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม สร้างข้อกังวลในการทำงานเมื่อไหร่ จะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะประชาชนตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก

“กรณีใบส้ม ให้อำนาจกกต.เป็นผู้ชี้ขาดสุดท้าย ผมมั่นใจมาก ใบส้มบังคับใช้กรณีผมไม่ได้ เพราะคนที่บอกว่าผม กลับมาไม่ทัน ไม่มีใครมีหลักฐานว่าบ่ายวันนั้นผมอยู่ที่ไหน ถ้าผมหาเสียงอยู่บุรีรัมย์ ต้องมีรูปหลุด มีวิดีโอหลุดออกมาบ้างแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามที่เราชี้แจง” นายธนาธร กล่าว  

ส่วนกรณีข้อกล่าวหาเรื่องการเซ็นรับรองผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัตินั้น นายธนาธร กล่าวว่า มีผู้สมัครส.ส.เกือบ 500 คน เราไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้สมัครไหนมีประวัติอะไรมาบ้าง เชื่อว่าหัวหน้าพรรคอื่นก็เป็นเหมือนกัน จึงเชื่อว่าคำนิจฉัยไม่ออกมาในทางลบ ไม่มีข้อหาเอาผิดเราได้ ไม่กังวล ที่ตั้งข้อกล่าวหา เชื่อว่ามีแรงกดดันทางการเมืองเข้ามาที่กกต. ดังนั้นจะเห็นได้ว่าประธานอนุกรรมการสอบสวนเรื่องตน ได้ลาออกไป

“ไม่อยากทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของธนาธร เชื่อว่าคนที่มา ไม่ได้มาให้กำลังใจธนาธร ไม่ได้มาเพราะธนาธร แต่มาให้กำลังใจประชาธิปไตย มาให้กำลังใจความเป็นธรรม คือหลักการ ไม่ได้มาปกป้องธนาธรแต่มารักษาประชาธิปไตย” นายธนาธร กล่าว  

อย่างไรก็ตามอยากฝากกกต.ว่า ต้องรับทราบถึงความต้องการของประชาชน ที่ประชาชนพยายามติดตามอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องการเลือกวิธีการคำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะส่งผลต่ออนาคตประเทศ กกต.ตัดสินใจอะไร อยากให้ตั้งอยู่บนหลักกฎหมาย หลักการที่ถูกต้องจะป้องตัวท่านเอง

 

 

"ปิยบุตร" ประหลาดใจกกต.แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ

“อนาคตใหม่” ยัน “ธนาธร” ไปแจง กกต. เอง  

"ปิยบุตร" ค้านใช้ "ใบส้ม" ตัดสินคุณสมบัติ "ธนาธร"

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ