รมว.แรงงาน เร่งหามาตรการปราบปรามผีน้อยเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานไทยลักลอบทำงานในประเทศเกาหลีใต้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังมีการเผยแพร่ภาพคนไทยถูกกักตัวที่สนามบินอินชอนจำนวนมาก ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการแก้ไขคนไทยลักลอบทำงานในประเทศเกาหลี

วันนี้ (26 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมหารือเพื่อหาทางป้องกัน และแก้ไขปัญหาแรงงานไทยลักลอบทำงานในประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสายการบินต่าง ๆ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกิดขึ้นหลังมีการเผยแพร่ข่าวคนไทยถูกกักตัวที่สนามบินอินชอน กว่า 400 คน พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังการประชุม​ว่า เตรียมขึ้นบัญชีดำผู้ประกอบการท่องเที่ยวหรือนายหน้าที่มีพฤติกรรมลักลอบนำพาแรงงานไทยไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งผลการดำเนินการสกัดกั้นคนหางานช่วงเดือนกันยายน 61 - เมษายน 62  ได้ระงับการเดินทางผู้มีพฤติกรรมลักลอบไปทำงาน 2,698 คน เป็นหญิง 1,727 คน  ชาย 971 คน  ดำเนินคดีสาย/นายหน้า จำนวน 24 ราย 18 คดี

แรงงาน เผย สกัดคนไทยลอบทำงานเกาหลี 400-600 คนต่อเดือน

เปิดใจแรงงานไทยในเกาหลีใต้ ยอมเสี่ยงอันตรายแลกเงิน

ทั้งนี้พล.ต.อ.อดุลย์ ยืนยัน รัฐบาลให้ความสำคัญในการเร่งแก้ไขปัญหาแรงงานไทยลักลอบเดินทางไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างจริงจัง แม้นายจ้างเกาหลีมีความต้องการจ้างแรงงานไทย และปัจจุบันจะมีแรงงานไทยที่ผิดกฎหมายทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนการป้องกันยับยั้งผู้ที่ลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย ขณะนี้ได้จัดชุดเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างเข้มงวดที่ด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ตลอดจนจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจ หรือสายสืบออนไลน์ เฝ้าระวัง ตรวจสอบข้อมูลโฆษณาหรือคำกล่าวอ้างของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่โพสต์ชักชวนให้ลักลอบไปทำงานในต่างประเทศอย่างผิดกฎหมายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ