ผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ นครปฐม เขต1 ลุ้นชนะ ปชป.หลังนับคะแนนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ และพรรคอื่นๆ เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก

วันนี้ (28 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในจุดนับคะแนนเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม มีผู้ร่วมสังเกตการณ์จากพรรคอนาคตใหม่ และพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมตรวจสอบมากที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้มีการนับคะแนนใหม่ เพราะเชื่อว่ามีการนับคะแนนผิดพลาด ทั้งนี้นางสาว สาวิกา ยังเชื่อมั่นว่า ผลการนับคะแนนใหม่ อาจทำให้พรรคอนาคตใหม่พลิกชนะคู่แข่งในทุกพรรค

ผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ เขต1 นครปฐม ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่

โดย น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครปฐม จากพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางมาสังเกตการณ์นับคะแนนใหม่ด้วยตัวเอง เชื่อมั่นว่าผลนับคะแนนใหม่ เธอจะเป็นผู้ชนะ เพราะก่อนหน้านี้ ได้ลองนับคะแนนเองหลายรอบ ก็พบเหมือนกันว่า คะแนนกลับมาพลิกชนะผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์

เชื่อมีลุ้น!! “ธนาธร” ไปดูเองนับคะแนนใหม่ที่เขต 1 นครปฐม พรุ่งนี้

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย และให้กำลังใจ พันโท สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขตนี้ ที่มีคะแนนนำอันดับ1 เบื้องต้น นายจุรินทร์ ขอไม่คาดการณ์ล่วงหน้าว่าผลคะแนนจะทำให้ผู้สมัครของพรรค ยังคงชนะในเขตนี้เหมือนเดิมหรือไม่ แต่หากผลออกมาอย่างไรก็พร้อมยอมรับ

ขณะเดียวกัน นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง  หรือ กกต. พร้อมด้วย พันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางตรวจติดตามการนับคะแนนด้วย โดยพันตำรวจเอก จรุงวิทย์ ระบุว่า การนับคะแนนวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติอย่างเที่ยงธรรม พร้อมให้ผู้สังเกตการณ์ทักท้วงได้หากพบข้อผิดสังเกต

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงการเลือก วิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของ กกต.ด้วยว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต.มีตัวเลือกแล้ว 2-3 วิธี หลัก ๆ เป็นแนวทางตามคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ  และมีเพิ่มเติมคือที่นักวิชาการและแต่ละพรรคการเมืองเสนอ ซึ่งสำนักงาน จะเสนอให้ กกต.ลงมติเลือกต่อไป ส่วนประเด็นที่ถูกตั้งข้อสงสัยหลังผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอประเด็นปัญหาวิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กกต.จะต้องรอมติศาลฯ ค่อยระบุวิธีคำนวณ หรือไม่ เลขาฯ กกต. ระบุว่า หากศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้มีคำสั่งในช่วงนี้ คาดว่าสำนักงาน กกต.ก็จะเสนอให้ กกต. พิจารณาไปก่อน

ทั้งนี้ส่วนประเด็นการตรวจสอบลักษณะต้องห้ามผู้สมัคร ส.ส. ที่ กกต. ตรวจสอบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังเลือกตั้ง กรณีถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดียจำกัด แม้ก่อนหน้า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.จะออกมาทักท้วงว่า กกต.อาจกระทำเข้าปฏิบัติหน้าที่ มิชอบ เพราะตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ระบุใจความสำคัญว่าต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้ง เรื่องนี้ เลขาฯ กกต.ย้ำว่า กกต.ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ หากหลังเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ส.ถูกร้องเรียน กกต.ก็สามารถตรวจสอบได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ