ตร.ล่านายทุนเงินกู้นอกระบบ ต้นตอคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 3 ย่านมีนบุรี ปมความเคลียดเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด ซึ่งต้องจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยวันละ 8,000 บาท ล่าสุดตำรวจจับแก๊งเงินกู้ได้แล้ว 4 ราย และอยู่ระหว่างเร่งติดตามที่เหลือคาดว่ามีไม่ต่ำ 7 – 8 ราย ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตถูกผู้ค้ำประกันเงินกู้กดดันให้นำเงินที่เหลือจากงานศพไปจ่ายหนี้ที่เหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 28 เม.ยง 2562 ศพแม่และลูกรวม 3 ศพ ที่ถูกสามีฆ่าปาดคอเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาย่านมีนบุรี ตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้ายที่วัดวัดบําเพ็ญเหนือ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัวผู้เสียชีวิต พบว่ามีประชาชนใกล้เคียงไปให้กำลังใจหลังทราบข่าว

เผยเหตุจูงใจฆ่ายกครัว เหตุติดแบล็คลิสต์ ไม่ปล่อยกู้โปะหนี้นอกระบบ

นางอุดม สมบุตร แม่บุญธรรมของผู้เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมีบุคคลอ้างว่าเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้นอกระบบให้กับผู้เสียชีวิต บอกให้ครอบครัวนำเงินที่ได้จากงานศพไปจ่ายหนี้ที่เหลืออยู่ 160,000 บาท เพราะกลัวว่าจะได้รับความเดือดร้อน

นางอุดม ได้ขอความเห็นใจจากเจ้าหนี้ทุกรายว่า จะพยายามหาเงินไปคืนแทนลูกสาวแม้ว่าตนเองจะไม่ได้เป็นผู้ก่อขึ้นมา และไม่อยากให้ลูกสาวติดหนี้คนอื่นไปถึงชาติหน้าแต่ขอร้องให้งานศพผ่านพ้นไปก่อนจะพยายามผ่อนจ่ายให้ทุกราย

ตร.รวบได้แล้ว 4 ราย แก๊งเงินกู้นอกระบบ ปมฆ่ายกครัว

ส่วนความคืบหน้าการติดตามเจ้าหนี้นอกระบบปล่อยเงินกู้ ล่าสุดชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 คุมตัวแก๊งเงินกู้นอกระบบมากสอบปากแล้ว 4 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บดอกเบี้ย และคาดว่ามีกลุ่มเงินกู้นอกระบบอย่างน้อย 7-8 ราย

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามแก๊งเงินกู้ที่เหลือมาสอบปากคำและเตรียมขยายผลไปถึงนายทุนเงินกู้นอกระบบแต่ละเจ้า พบข้อมูลที่น่าตกใจจากข้อมูลพบว่ามีการเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 บางรายเก็บดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นมากกว่า 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งรวมทั้งหมดมีเจ้าหนี้นอกระบบ 8 คน ทำให้ต้องจ่ายเงินและดอกเบี้ยรวมวันละ 8,000 บาท

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ ยังพบว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบมีความซับซ้อน พบข้อมูลว่า ผู้ที่ทำหน้าที่เก็บดอกเบี้ยนั้นก็เป็นลูกหนี้เช่นกัน ถูกนายทุนบังคับให้มาเก็บดอกเบี้ยลูกหนี้รายอื่นๆ เพื่อแลกกับการปลดหนี้ อีกทั้งเป็นนายทุนตามต่างจังหวัดโดยใช้วิธีหาลูกค้าด้วยการแจกใบปลิวและโฆษณาในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มนายทุนทั้งหมดแล้วคาดว่าจะขยายผลติดตามจับกุมได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า และจะมีการประชุมสรุปข้อมูลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 29 เม.ย.)ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3

ส่วนผู้ต้องหาฆ่าภรรยาและลูกของตัวเอง ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังให้การสับสนเรื่องเจ้าหนี้ที่ไปกู้ยืมเงิน เบื้องต้นได้ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ต้องรอให้อาการหายดีจึงจะนำตัวมาฝากขังที่ศาลมีนบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ