พลังประชารัฐ สั่ง ว่าที่ ส.ส. ตรวจสอบคุณสมบัติ หากถูกร้องให้พร้อมชี้แจง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ สั่ง ว่าที่ ส.ส. ตรวจสอบคุณสมบัติ หลังถูกยื่นร้องเรียนต่อกกต. เชื่อหากคนถูกร้องมีความผิดจริงไม่ถึงยุบพรรค

วันนี้ 29 เม.ย. 2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ  หารือกับนายชาญวิทย์ วิภูศิริ กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส.กทม.เขตมีนบุรี กรณีถูกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการกรณีถือหุ้นสื่ออาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติ และยังมี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร่วมหารือด้วย

พลังประชารัฐ เตือนว่าที่ส.ส. อย่าเพิ่งบวชแก้บน หวั่นขาดคุณสมบัติ

นายชาญวิทย์ นำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงว่า บริษัทที่ถูกร้องเรียนเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ จดแจ้งวัตถุประสงค์ประกอบกิจการถูกบันทึกอยู่ในหนังสือบริคณห์สนธิ ระบุข้อหนึ่งว่า ประกอบกิจการวิทยุและโทรทัศน์ จึงได้ถูกนำมาร้องเรียน ยืนยันทางปฏิบัติไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ แต่จดแจ้งวัตถุประสงค์การทำธุรกิจตามแบบฟอร์มของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเท่านั้น เบื้องต้นนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียน ได้เตรียมพยานหลักฐานไว้แล้ว หากกกต.รับคำร้องพิจารณา เมื่อถึงเวลานั้นพรรคพร้อมชี้แจงทันที

ขณะที่ แหล่งข่าวในพรรคระบุว่า ในวงหารือ มีการประเมินสถานการณ์ว่าหากคนที่ถูกร้องมีความผิดจริง เชื่อว่าไม่ถึงยุบพรรค เพราะป็นเรื่องคุณสมบัติของตัวบุคคล ช่วงก่อนการเลือกตั้งพรรค ชี้แจงเรื่อง คุณสมบัติต้องห้ามให้ผู้สมัครทุกคนได้รับทราบ ผู้สมัครทุกคนต้องจัดการเรียบร้อยแล้ว แต่พรรคก็เน้นย้ำกับว่าที่ส.ส.ทั้งหมด ให้กลับไปตรวจสอบคุณสมบัติต้องห้ามอีกครั้งเพื่อจะได้ชี้แจงข้อสงสัย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ